Chọn đường để đưa alumin xuống cảng

0
Hôm qua 8.6, tại Hà Nội, Bộ GTVT, Tập đoàn công nghiệp than - khoáng sản (TKV) và các đơn vị tư vấn đã họp bàn để lựa chọn tuyến đường bộ đưa alumin xuống cảng và chở nguyên, nhiên vật liệu về nhà máy.

Sau khi cùng các đơn vị khảo sát hướng, tuyến, TKV và các đơn vị đã đi đến thống nhất hướng tuyến của 2 giai đoạn vận chuyển nguyên vật liệu và thành phẩm. Giai đoạn 1 (khi chưa có cảng Kê Gà, Bình Thuận): Đối với dự án nhôm - bauxite Lâm Đồng, alumin từ nhà máy theo tỉnh lộ 725 về Bảo Lộc, qua đèo Bảo Lộc theo QL 20 về ngã ba Dầu Giây, theo tỉnh lộ 769 ra QL 51 về cảng Gò Dầu (Đồng Nai).

Nguyên, nhiên liệu như vôi sống, than... cũng sẽ được chuyển từ cảng về nhà máy theo hướng này. TKV dự tính dùng khoảng 250 xe, một ngày có khoảng hơn 500 chuyến chạy từ nhà máy xuống cảng và ngược lại. Đối với dự án alumin Nhân Cơ (Đắk Nông), từ nhà máy xe đi Đồng Xoài, theo tỉnh lộ 741, tỉnh lộ 747 qua TP Biên Hòa đi QL 51 về cảng Gò Dầu (Đồng Nai) dài 260 km.

Giai đoạn 2: Sau khi có cảng Kê Gà, tuyến đường từ nhà máy ở Bảo Lộc, Lâm Đồng về cảng chỉ còn 144 km, ít qua khu dân cư tập trung nhưng sẽ phải đầu tư kinh phí lớn để cải tạo đường. Từ Đắk Nông về cảng Kê Gà còn 247 km. TKV và các cơ quan liên quan cũng đang tính phương án xây dựng tuyến đường sắt từ Đắk Nông qua Lâm Đồng xuống cảng Kê Gà.

Hưng Dân

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Đoàn tàu đầu tiên của tuyến metro số 1 đặt trên đường ray trong depot Long Bình hôm 13.10 /// Ảnh: Độc Lập

TP.HCM: Vay thêm 33 tỉ yen để hoàn thành tuyến metro số 1

Khoản vay cuối cùng để hoàn thành tuyến metro số 1 khoảng 33 tỉ yen, được TP.HCM kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo các bộ, ngành hỗ trợ để sớm làm việc, đàm phán với phía Nhật Bản và ký kết trước ngày 30.6.2021.
/form>