Chôn lấp chất thải của Formosa trong trang trại: Triệu tập Giám đốc Công ty môi trường

12/07/2016 19:24 GMT+7

Chiều 12.7, Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết đã triệu tập ông Lê Quang Hòa, Giám đốc Công ty môi trường đô thị thị xã Kỳ Anh để điều tra vụ việc chất thải của dự án Formosa chôn lấp trong trang trại của ông này.

Ngày 12.7, UBND tỉnh Hà Tĩnh phát hành văn bản hỏa tốcyêu cầu Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường chủ trì, phối hợp với Ban quản lý khu kinh tế tỉnh, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (PC49 - Công an tỉnh) và UBND thị xã Kỳ Anh khẩn trương làm rõ, báo cáo thông tin vụ chôn lấp chất thải của Formosa trong trang trại của ông Lê Quang Hòa.
UBND tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu các cơ quan chức năng điều tra, xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm và báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh trước 10 giờ ngày mai (13.7).
Một lãnh đạo Phòng PC49 cho biết, chiều 12.7, Công an tỉnh đã triệu tập ông Lê Quang Hòa để điều tra vụ việc. Tại buổi làm việc, công an đã lấy lời khai, yêu cầu ông Hòa cung cấp tài liệu liên quan đến vụ việc, như nguồn gốc của lô đất (trang trại) nơi chôn lấp chất thải của Formosa, hợp đồng của Công ty Môi trường đô thị thị xã Kỳ Anh do ông Lê Quang Hòa làm Giám đốc ký kết với Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh (FHS) về việc vận chuyển chất thải từ công trường Formosa Hà Tĩnh đến 2 nhà máy trên địa bàn đã được cơ quan chức cấp phép xử lý chất thải.
Chiều 12.7, đoàn công tác liên ngành của Sở Tài nguyên - Môi trường, Phòng PC49 Công an tỉnh Hà Tĩnh đã khảo sát trang trại của gia đình ông Lê Quang Hòa tọa lạc tại khu vực đồi núi thuộc phường Kỳ Trinh, thị xã Kỳ Anh. Tiếp đó, đoàn đã làm việc với FHS để làm rõ vụ việc chất thải của FHS đổ trộm trong trang trại của ông Hòa.
Chiều 12.7, thiếu tướng Nguyễn Xuân Lý, Cục trưởng Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (C49 - Bộ Công an) cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin, C49 đã cử đoàn công tác vào Hà Tĩnh và hiện đang phối hợp với các cơ quan chức năng địa phương điều tra vụ chôn chất thải của dự án Formosa trong trang trại của gia đình ông Hòa. “Quá trình làm việc, các bên liên quan hợp tác tốt. Cơ quan công an chắc chắn sẽ làm nghiêm, sai phạm đến đâu xử lý tới đó”, thiếu tướng Nguyễn Xuân Lý nói.
Cũng theo thiếu tướng Lý, vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra, làm rõ, vì cần phải trải qua nhiều quy trình, từng bước và trước mắt cần phải chờ giám định chất thải cũng như xác định vi phạm của các bên liên quan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.