Chôn mộ giả, 1 người phụ nữ ở Thanh Hóa bị phạt 5 triệu đồng

27/04/2021 15:59 GMT+7

Sau khi xác định chị Lê Thị Thùy (33 tuổi, ngụ TP.Thanh Hóa, Thanh Hóa) có hành vi chôn mộ giả , chủ tịch UBND xã Thiệu Lý (H.Thiệu Hóa, Thanh Hóa) đã ra quyết định phạt hành chính 5 triệu đồng.

Chiều 27.4, ông Nguyễn Hữu Chinh, Phó chủ tịch UBND xã Thiệu Lý (H.Thiệu Hóa, Thanh Hóa), cho biết, Chủ tịch UBND xã Thiệu Lý vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 5 triệu đồng đối với chị Lê Thị Thùy, về hành vi chôn mộ giả trong nghĩa trang xã Thiệu Lý, nhưng không báo cáo chính quyền địa phương.
Đồng thời, UBND xã Thiệu Lý đã yêu cầu chị Thùy đào, di chuyển ngôi mộ giả, hoàn trả lại mặt bằng nguyên trạng ban đầu cho nghĩa trang xã Thiệu Lý (nghĩa trang ở thôn 5, xã Thiệu Lý).
Trước đó, trưa ngày 25.4, người dân địa phương phát hiện trong nghĩa trang xã Thiệu Lý có 1 ngôi mộ mới được xây dựng, xung quanh có cắm hoa tươi và đồ cúng. Thế nhưng, những ngày trước đó trong xã không có người nào mất chôn ở vị trí như ngôi mộ người dân phát hiện.

Chính quyền địa phương phát hiện chị Thùy mang nhiều vật dụng để làm hài cốt giả nhằm chôn ở nghĩa trang xã Thiệu Lý

ẢNH PHÚC NGƯ

Người dân đã báo sự việc đến UBND xã Thiệu Lý để làm rõ sự việc, tránh gây hoang mang dư luận vì bất ngờ xuất hiện ngôi mộ không rõ tung tích. Sự việc chưa được làm rõ thì đến đêm ngày 25.4, hàng chục người dân phát hiện có 1 chiếc xe tải nhỏ, trên xe có 4 người (2 nam và 2 nữ) đi vào khu nghĩa trang nên yêu cầu dừng lại và báo cho chính quyền địa phương đến làm rõ.
Khi lực lượng Công an xã Thiệu Lý và đại diện UBND xã Thiệu Lý đến làm việc, thì xác định chị Lê Thị Thùy (1 trong 4 người đi trên xe tải) là người thuê những người còn lại chôn ngôi mộ giả, và đang tiếp tục chở 7 tiểu sành, bên trong không có hài cốt đến nghĩa trang xã Thiệu Lý để chôn.
Trên xe tải, lực lượng chức năng còn phát hiện có nhiều sọ dừa và các vật dụng khác để làm giả hài cốt.
Khi làm việc với cơ quan chức năng, chị Thùy đã thừa nhận các hành vi vi phạm, và cho biết làm như vậy là để “tìm Am di tích thần hoàng làng và bà chúa am”.
Vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.