Chống dịch nCoV: Đà Nẵng kiểm tra, không để vứt bừa bãi khẩu trang tại bãi rác

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
11/02/2020 13:38 GMT+7

Để tránh nguy cơ lây nhiễm virus corona (nCoV), ngành chức năng Đà Nẵng yêu cầu kiểm tra ngay vùng đang đổ chất thải sinh hoạt tại bãi rác Khánh Sơn, không để tình trạng khẩu trang sau khi sử dụng vứt thải bừa bãi tại đây.

Ngày 11.2, Sở TN-MT TP.Đà Nẵng, cho biết vừa có văn bản gửi Công ty CP Môi trường Đô thị Đà Nẵng về việc tăng cường phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) tại bãi rác Khánh Sơn.
Theo ông Đinh Quang Cường, Phó giám đốc Sở TN-MT TP, trước diễn biến phức tạp của dịch nCoV, người dân trên địa bàn TP trong thời gian qua đã sử dụng, phát sinh lượng lớn khẩu trang y tế.
Để chủ động ứng phó, hạn chế nguy cơ lây lan dịch bệnh nCoV tại bãi rác Khánh Sơn, Sở TN-MT TP yêu cầu công ty kiểm tra ngay vùng đang đổ chất thải sinh hoạt, đảm bảo không để tình trạng khẩu trang sau khi sử dụng vứt thải bừa bãi khu vực này, công văn nêu.
Công ty CP Môi trường Đô thị Đà Nẵng cần ban hành ngay phương án đổ rác, san gạt phù hợp để người nhặt rác, người lao động tránh tiếp cận với các khẩu trang thải hoặc các vật dụng có nguy cơ lây nhiễm; tăng tần suất khử trùng, tiêu độc hằng ngày tại vùng đổ và toàn bộ khu vực bãi rác.
Sở này cũng yêu cầu bố trí lực lượng giám sát 24/24 giờ tại khu chôn lấp lấp để sẵn sàng ứng phó; bố trí phương tiện, thiết bị, bảo hộ cho công nhân tại khu chôn lấp. Đồng thời tuyên truyền đến người dân không nhặt rác tại bãi rác Khánh Sơn trong thời gian này để tránh nguy cơ lây nhiễm bệnh do nCov gây ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.