Chồng mất sau vụ chìm tàu, hai con gái còn thở máy vì đuối nước

05/06/2016 18:30 GMT+7

Chị Võ Thị Lê Hảo (quê Bình Định) cố cứng cỏi khi chăm sóc hai cô con gái vẫn đang phải thở máy do đuối nước. Thi thể chồng của chị Hảo vừa được lực lượng chức năng tìm thấy

* Báo Thanh Niên và Ẩm thực Trần trao tiền hỗ trợ người dân bị nạn
Hơn 15 tiếng kể từ khi vụ chìm tàu du lịch trên sông Hàn xảy ra, nhưng những gì mà những nạn nhân trên vụ chìm tàu chứng kiến vẫn hiển hiện như in trong họ, cùng sự lo lắng, hoảng sợ khôn cùng.
“Ba đâu rồi mẹ?”
Một mình, trong khi vẫn chưa dứt khỏi cơn bàng hoàng vì vừa trải qua tai nạn chìm tàu, chị Võ Thị Lê Hảo cố gắng cứng cỏi trước hai cô con gái đang phải nằm điều trị tại khoa Hồi sức tích cực Bệnh viện Phụ sản-Nhi Đà Nẵng. Hai cháu Phạm Vũ Hồng Phúc (12 tuổi) và Phạm Vũ Phúc Hậu (8 tuổi) con chị Hảo vẫn đang còn phải thở máy do đuối nước.
Nhưng chỉ cần quay lưng, chị đã nghẹn ngào khi nhắc đến anh Phạm Tấn Cường, chồng chị.
“Lúc tai nạn xảy ra, tôi hoảng hốt vì mình không biết bơi, lại nghĩ đến 2 con. Chắc ảnh cũng nghĩ vậy. Ảnh bơi giỏi, cố bơi tìm con, chắc bơi lâu nên ảnh kiệt sức. Hai đứa con tỉnh dậy cứ hỏi “Mẹ ơi, ba đâu rồi mẹ?” là tui trào nước mắt. Ảnh là người chồng người cha thương vợ thương con rất mực, sao lại vậy hở trời!”, chị Hảo khóc.
Cũng không ngăn được dòng nước mắt khi nhắc đến 2 đứa cháu, chị Đinh Thị Thương (37 tuổi, trú Thái Nguyên) buồn bã kể: “Gia đình tôi 21 người từ Thái Nguyên vào du lịch. Trong đoàn có 9 cháu nhỏ, 6 phụ nữ còn lại là nam giới. Lúc lên thuyền chẳng thấy chủ thuyền nói mặc áo phao gì. Vừa đi chưa được bao lâu thì đã xảy ra tai nạn. 2 cháu Trịnh Huy Hoàng và Trịnh Kim Phượng mất rồi. Đau lòng không kể xiết…”.
Mặc dù vậy, chị Thương vẫn cố gắng để chăm sóc đứa cháu Thanh Tâm (5 tuổi) suốt đêm hôm qua mê man, sốt, mê sảng, phải thở máy… cùng con trai Bảo Nam (2 tuổi) cũng trong tình trạng mê man, điều trị tại Bệnh viện Phụ sản-Nhi Đà Nẵng. Sáng nay, 5.6, thể trạng các cháu đã đỡ hơn.
Chị Lưu Phương Thủy (34 tuổi, trú Hà Nội) bần thần nhớ lại vụ tai nạn: “Đoàn chúng tôi gồm 8 người, 4 người lớn và 4 trẻ em. Lên thuyền được một lúc thì xảy ra tai nạn. Lúc ấy tôi đang bồng cháu nhỏ 10 tháng tuổi, dù không biết bơi nhưng không hiểu tại sao lại có thể ngoi lên đưa cháu vào bờ được. Tôi đến giờ vẫn thấy thật kì lạ. Riêng cô con gái Bảo Hân 9 tuổi lại không có ai túm được. Ông cháu đi cùng cứu được rất nhiều người nhưng lại không thấy cháu mình đâu. Mãi sau mới thấy cháu được đưa vào, với tình trạng sức khỏe rất kém. May mà sáng nay cháu đã hồi tỉnh, và bác sĩ cũng chẩn đoán tình trạng cháu tiến triển tốt!”.
Chị Đinh Thị Thương vừa chăm cháu, vừa chăm con trong bệnh viện, vừa ngóng tin từ 2 đứa cháu đang còn mất tích Ảnh: Diệu Hiền
Những người khách tự cứu mình, cứu người
Trong vụ tai nạn chìm tàu, nhiều người kể lại có rất nhiều người đàn ông trong đoàn đã cứu sống được rất nhiều người. Anh Nguyễn Hữu Nhất (35 tuổi, trú huyện Cư M'gar, Đắk Lắk) không chỉ cứu vợ con mình mà liên tục bơi ra vào để đưa nhiều nạn nhân lên canô, lên bờ. “Tôi biết bơi nên thấy mình còn sức thì cứu thôi!”, anh Nhất chia sẻ kiệm lời về việc làm của mình.
Cùng đoàn với anh Nhất là anh Nguyễn Thượng Hải (39 tuổi, Bí thư huyện ủy H.Cư M'gar, Đắk Lắk) cũng là người cứu được các em nhỏ và những người phụ nữ không biết bơi trên chuyến tàu nghiệt ngã.
Ông Lưu Chí Thắng (65 tuổi, trú Hà Nội) cũng là người cứu rất nhiều người trong cơn hoảng loạn, nhưng cháu gái của ông thì được người khác cứu.

Kể lại giây phút kinh hoàng
7 cháu nhỏ được cứu sống thần kỳ, trong đó có 3 cháu tự cứu mình Ảnh: Diệu Hiền
Chị Võ Thị Lê Hảo nhớ lại, trong lúc chới với vì không biết bơi, chị nắm được vào một người đàn ông và họ giúp đưa chị lên canô, sau đó họ quay lại cứu nhiều người khác. “Nếu không có người đó, chắc tui chìm theo con tàu rồi”.
Chiều ngày 5.6, cả 3 thi thể của những hành khách mất tích đã được tìm thấy. 
Báo Thanh Niên và Ẩm thực Trần trao tiền hỗ trợ người dân bị nạn
Sáng nay, 5.6, đại diện Báo Thanh Niên và Công ty TNHH MTV Ẩm thực Trần Đà Nẵng đã đến Bệnh viện Phụ sản-Nhi Đà Nẵng, thăm hỏi, động viên những gia đình có cháu nhỏ gặp nạn. Cùng với đó, Báo Thanh Niên và Ẩm thực Trần cũng đã trao 3 phần hỗ trợ cho 3 cháu nhỏ đang điều trị bệnh nặng gồm: Phạm Vũ Hồng Phúc, Phạm Vũ Phúc Hậu, Thanh Tâm, mỗi cháu 5 triệu đồng. Bên cạnh đó cũng trao cho 8 cháu khác đang điều trị tại Bệnh viện Phụ sản-Nhi Đà Nẵng, mỗi cháu 2 triệu đồng.
Trước đó, theo lãnh đạo Bệnh viện Phụ sản-Nhi Đà Nẵng, đoàn lãnh đạo UBND TP.Đà Nẵng, Sở LĐ-TB-XH Đà Nẵng… cũng đã đến trao quà, động viên, thăm hỏi các gia đình nạn nhân đang điều trị tại bệnh viện. Theo bác sĩ Phạm Chí Kông, Phó Giám đốc Bệnh viện Phụ sản-Nhi Đà Nẵng, có tổng cộng 17 em nhỏ nhập vào bệnh viện Phụ sản-Nhi sau tai nạn chìm tàu. 5 em điều trị tại khoa Hồi sức Nhi, 7 em đang điều trị tại khoa Nhi, 5 em sau khi điều trị ổn định đã xuất viện vào sáng ngày 5.6.
Tin, ảnh: Diệu Hiền
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.