Chủ đầu tư xây dựng resort trên đỉnh Ba Vì là ai?

03/03/2016 19:36 GMT+7

Ít người biết đây là doanh nghiệp khủng hoạt động theo mô hình tập đoàn kinh tế đa ngành, từ lĩnh vực in ấn tiền, cung cập dịch vụ cho các lực lượng vũ trang cho đến đầu tư kinh doanh bất động sản.

Ít người biết đây là doanh nghiệp khủng hoạt động theo mô hình tập đoàn kinh tế đa ngành, từ lĩnh vực in ấn tiền, cung cập dịch vụ cho các lực lượng vũ trang cho đến đầu tư kinh doanh bất động sản.

CFTDTòa nhà Star Tower- tổng hành dinh của CFTD- Ảnh: skyscrapercity.com
Được thành lập từ năm 1994 cho đến nay Công ty TNHH Phát Triển Công Nghệ (CFTD) có trụ sở tại phố Dương Đình Nghệ, Q.Cầu Giấy, TP.Hà Nội do người đại diện trước pháp luật là ông Lương Ngọc Anh đã phát triển thành một tập đoàn kinh tế gồm hàng loạt doanh nghiệp thành viên, doanh nghiệp cổ phần hoạt động đa ngành, đa lĩnh vực.
Trên trang web chính thức của CFTD cho biết “có kinh nghiệm hoạt động trong các lĩnh vực”, gồm: Nghiên cứu phát triển, sản xuất các sản phẩm công nghệ cao phục vụ lĩnh vực an toàn giao thông và kỹ thuật hình sự; Tin học viễn thông phục vụ ngành ngân hàng, tài chính, giải pháp quản lý tiền mặt... Tự động hóa trong ngành điện và công nghiệp; Nhập khẩu và cung cấp các thiết bị cộng nghệ cao phục vụ các ngành công nghiệp năng lượng điện, khai khoáng, dầu khí, hóa chất, môi trường; Tập trung đầu tư vào lĩnh vực năng lượng, khai khoáng, tài chính ngân hàng, bất động sản, dịch vụ kỹ thuật…
CFTD được coi là cổ đông sáng lập góp vốn vào Dự án Nhiệt điện dầu khí Nhơn Trạch 2 và hiện đang sở hữu hơn 22 triệu cổ phiếu tại đây với giá trị ước tính khoảng 600 tỉ đồng.
Một doanh nghiệp thành viên của CFTD là Công ty TNHH Công nghệ CFTD (CFTD Technologies) được thành lập ngày 23.1.2007 cũng được biết đến là đơn vị hàng đầu về cung cấp các giải pháp, thiết bị hàng đầu trong lĩnh vực tài chính ngân hàng xử lý tiền mặt…tại Việt Nam. Trong đó cung cấp dịch vụ tin học viễn thông phục vụ ngành ngân hàng; tài chính: thanh toán điện tử, Máy rút tiền tự động (ATM); giải pháp quản lý tiền mặt.
Ngoài ra, doanh nghiệp này còn cung cấp hàng loạt dịch vụ cho lực lượng vũ trang như thiết bị hình sự gồm vali khám nghiệm, giám định tài liệu; thiết bị an ninh và hàng loạt trang thiết bị về giao thông như máy đo tốc độ, máy đo nồng độ cồn.
Trong lĩnh vực bật động sản, CFTD cũng tham gia vào hàng loạt dự án lớn với vốn đầu tư hàng trăm tỉ đồng, trong đó đầu tư xây dựng Tòa tháp Ngôi sao (Star Tower) tại khu đô thị mới Cầu Giấy với tổng mức đầu tư khoảng 500 tỉ đồng. Hiện, tòa nhà này là trụ sở Hội Luật gia Việt Nam và trụ sở chính của CFTD.
Gần đây nhất, CFTD đầu tư dự án Le Mont Bavi Resort & spa tại vườn Quốc gia Ba Vì với nhiều tai tiếng vì xây hàng loạt công trình không có giấy phép.
Là người đại diện pháp luật của CFTD, song ông Lương Ngọc Anh là người khá kín tiếng. Ít người biết đến ông, từ giới doanh nghiệp và báo chí.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.