Chủ doanh nghiệp chiếm đoạt hơn 60 tỉ đồng tiền vay ngân hàng

07/09/2017 15:16 GMT+7

Lợi dụng vay vốn tín dụng xuất khẩu, Trương Thị Tính làm hồ sơ gian dối để được vay và chiếm đoạt tiền của ngân hàng hơn 60 tỉ đồng.

Ngày 7.9, tin từ Viện KSND tỉnh Đắk Lắk cho biết cơ quan này đã ra quyết định truy tố bị can Trương Thị Tính (54 tuổi, trú TX.Buôn Hồ, Đắk Lắk) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

tin liên quan

Nữ doanh nhân đi tù vì tham ô tiền nuôi lợn
Được giao quản lý ngân sách T.Ư hỗ trợ để thực hiện dự án chăn nuôi lợn quy mô công nghiệp tại Quảng Trị, một nữ doanh nhân đã lập khống hồ sơ, chứng từ… chiếm đoạt số tiền 913 triệu đồng.
Theo hồ sơ điều tra, trước năm 2010, Tính là chủ doanh nghiệp tư nhân thương mại Tính Nên, trụ sở tại TX.Buôn Hồ.
Từ tháng 5.2009 đến đầu năm 2010, mặc dù không thuộc đối tượng cho vay vốn tín dụng xuất khẩu của Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB) nhưng Tính đã có hành vi gian dối trong việc lập hồ sơ vay vốn hỗ trợ xuất khẩu và sử dụng vốn vay.
Cụ thể, Tính lập báo cáo tài chính không trung thực (kinh doanh thua lỗ nhưng báo cáo có lợi nhuận); dùng 8 hợp đồng nguyên tắc không phải là hợp đồng xuất khẩu và 4 bản ghi nhớ mua hàng không phải là hợp đồng kinh tế và đem nộp các văn bản này cho Chi nhánh Ngân hàng Phát triển Việt Nam, chi nhánh Đắk Lắk - Đắk Nông để được xét duyệt ký kết 6 hợp đồng tín dụng xuất khẩu vay vốn.
Khi vay được tiền, Tính không sử dụng vào thu mua cà phê phục vụ xuất khẩu như theo cam kết trong hợp đồng tín dụng mà tiêu xài cho mục đích cá nhân.
Tổng cộng, Tính chiếm đoạt tiền vay của Chi nhánh Ngân hàng Phát triển Việt Nam, chi nhánh Đắk Lắk - Đắk Nông 60,13 tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.