Chủ động phòng tránh bão Vongfong

14/05/2020 07:57 GMT+7

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết trên vùng biển phía đông miền trung Philippines đã ghi nhận cơn bão có tên quốc tế là Vongfong.

Chiều 13.5, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết trên vùng biển phía đông miền trung Philippines đã ghi nhận cơn bão có tên quốc tế là Vongfong. Lúc 13 giờ cùng ngày, tâm bão cách bờ biển miền trung Philippines khoảng 400 km về phía đông. Vùng gần tâm bão, sức gió mạnh nhất đạt cấp 9, tương đương sức gió từ 75 - 90 km/giờ, giật cấp 11.
Dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển theo hướng tây tây bắc, mỗi giờ đi được khoảng 10 km. Đến 13 giờ ngày 14.5, tâm bão ở vị trí vào khoảng 12,8 độ vĩ bắc và 126 độ kinh đông, cách bờ biển miền trung Philippines khoảng 100 km về phía đông.
Trong chiều 13.5, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo T.Ư về phòng, chống thiên tai, Tổng cục Phòng chống thiên tai (Bộ NN-PTNT) đã có văn bản gửi các tỉnh ven biển từ Quảng Ninh đến Kiên Giang.
Nhận định đây là cơn bão đầu mùa và có diễn biến phức tạp, để chủ động các biện pháp phòng tránh, đảm bảo an toàn cho tàu thuyền hoạt động trên vùng biển có thể chịu ảnh hưởng của bão Vongfong, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo T.Ư về phòng, chống thiên tai yêu cầu các địa phương theo dõi chặt chẽ diễn biến bão, đề phòng bão đổi hướng đi vào Biển Đông. Bên cạnh đó, các địa phương chủ động thông báo cho tàu, thuyền hoạt động trên biển biết vị trí và hướng đi của bão để chủ động phòng tránh, tránh xa vùng biển ảnh hưởng của bão.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.