Chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu

08/12/2009 01:11 GMT+7

Chiều 7.12, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã chủ trì cuộc họp Ban chỉ đạo Chương trình mục tiêu quốc gia ứng phó với biến đổi khí hậu (BĐKH).

Sau 1 năm triển khai chương trình, VN đã xây dựng và công bố kịch bản BĐKH và nước biển dâng làm cơ sở định hướng để các bộ, ngành, địa phương đánh giá tác động của BĐKH trên từng lĩnh vực, đồng thời xây dựng kế hoạch hành động để ứng phó.

Phát biểu tại buổi họp, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh, trong năm 2010 và những năm tới, trên cơ sở kịch bản về BĐKH, các bộ, ngành địa phương cần đề cao tính chủ động trong công việc và cần hết sức lưu ý tới công tác quy hoạch.

Công tác quy hoạch phải được tiến hành tổng thể, trước mắt là quy hoạch về thủy lợi, thủy điện, GTVT, trồng và phát triển hệ thống rừng phòng hộ... Phương thức thực hiện là làm bình tĩnh, kiên trì, bền bỉ, đồng bộ, ưu tiên các dự án cấp bách để làm trước.

Quy hoạch về thủy lợi cần hết sức lưu ý tới việc rà soát, xây dựng các hồ thủy lợi, thủy điện; hệ thống đê điều... cho phù hợp với kịch bản về BĐKH cũng như những diễn biến phức tạp, bất thường của thời tiết nhằm ngăn chặn hiệu quả nước biển dâng và chống ngập.

Cần tập trung triển khai mạnh mẽ công tác tuyên truyền, giáo dục nhằm nâng cao nhận thức và trách nhiệm của toàn xã hội về vấn đề BĐKH và nước biển dâng.

Theo Cổng TTĐT Chính phủ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.