Chủ hụi ôm tiền biến mất, nhiều người dân viết đơn kêu cứu

29/12/2017 15:40 GMT+7

Ngày 29.12. trung tá Nguyễn Thành Long, Trưởng công an H.Núi Thành (Quảng Nam), cho biết sau khi nhận được 12 đơn của người dân tố cáo hành vi chiếm đoạt tài sản của 2 chủ hụi, cơ quan công an đang tiến hành xác minh.

Trao đổi với PV Thanh Niên, trung tá Thành Long cho biết người dân gửi đơn tố cáo vợ chồng bà Đỗ Thị Phúc và vợ chồng bà Đỗ Thị Năng có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo đơn tố cáo thì vợ chồng bà Năng đã vay của người dân gần 5 tỉ đồng nhưng không trả; còn vợ chồng bà Phúc tính đến chiều 27.12 đã vay 750 triệu đồng của 8 người và hơn 1,73 tỉ đồng tiền góp hụi của 70 người.

“Hiện đơn vị đang vào cuộc xác minh, điều tra làm rõ để xem có dấu hiệu tội phạm hay không, nếu có sẽ tiến hành xử lý”, thượng tá Long nói.

Nhiều người dân tập trung tại nhà bà Phúc để đòi nợ ẢNH: M.C

Trước đó, từ mấy ngày, nhiều người dân kéo đến nhà vợ chồng bà Đỗ Thị Phúc và ông Huỳnh Tấn Hùng (ở thôn Hải Tây, xã Tam Quảng) và nhà vợ chồng bà Đỗ Thị Năng, ông Võ Văn Lâm (thôn Sâm Linh Đông, xã Tam Quang, cùng H.Núi Thành) để đòi tiền "đóng hụi" và tiền mà họ đã cho hai cặp vợ chồng này vay.

Tuy nhiên, cả hai ngôi nhà đều khóa kín cửa, bên trong không có người ở. Điện thoại của vợ chồng bà Phúc và vợ chồng bà Năng đều không liên lạc được, khiến nhiều người lo lắng.

Bà Dương Thị Kim Tùng (thôn An Hải Tây) cho biết từ tháng 2.2017, bà vừa gửi bà Phúc tiền chơi hụi, vừa cho bà Phúc Vay, tổng số tiền hàng trăm triệu đồng: “Tiền có nguy cơ mất trắng rồi. Hiện tôi đã làm đơn gửi lên cơ quan chức năng để cầu cứu”, bà Tùng nói.

Nhiều người dân ở xã Tam Quang cũng cho biết họ cho vợ chồng bà Năng vay khi bà Năng hứa hẹn trả lãi suất cao từ 2 - 6%/tháng. Tuy nhiên, hiện vợ chồng bà Năng đã biến mất với số tiền hàng tỉ đồng.

Bà Nguyễn Thị Xuân (thôn Sâm Linh Đông) cho biết vì là hàng xóm nên bà tin tưởng cho bà Năng vay.

“Trước khi vay, bà Năng bảo là cần vốn để đóng tàu và sẽ trả với lãi suất cao. Số tiền 730 triệu đồng không biết khi nào tôi mới lấy lại được, giờ chỉ biết viết đơn cầu cứu cơ quan chức năng thôi”, bà Xuân nói.

Ngoài bà Xuân, hiện đã có gần 20 hộ gia đình trót tin tưởng vợ chồng bà Năng cũng lâm vào tình cảnh tương tự.
Nhà vợ chồng bà Năng luôn trong tình trạng đóng cửa ẢNH: M.C
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.