Chủ nhà nghỉ Alibaba ở Huế đổ nước rửa chén để bảo vệ 'đất vàng'?

Đình Toàn
Đình Toàn
19/12/2019 21:09 GMT+7

Nhiều công nhân thi công bảo vệ ngôi am miếu trong một khu 'đất vàng' ở đường Hùng Vương, TP.Huế (Thừa Thiên - Huế) một phen hoảng hốt sau khi một cụ bà đứng từ trên lầu cao đổ chất lỏng màu xanh xuống.

Đổ chất lỏng màu xanh để ngăn lực lượng thi công

Sáng 19.12, UBND P.Phú Hội, TP.Huế tổ chức lực lượng bảo vệ hiện trường, thi công tường rào bảo vệ khu đất một ngôi am miếu có công trình bị sập ở địa chỉ 27 Hùng Vương (TP.Huế). Công trình am miếu này nằm án ngữ trước nhà nghỉ Alibaba có cùng địa chỉ.

Lực lượng chức năng P.Phú Hội bảo vệ thi công rào chắn khu đất có am miếu trước nhà nghỉ Alibaba

Ảnh: Đình Toàn

Ngay khi tiến hành, lực lượng nhân công đã gặp sự phản đối của chủ nhà kiêm nhà nghỉ 5 tầng ở địa chỉ 27 Hùng Vương.
Cùng với những lời kêu than, chủ nhà nghỉ Alibaba lập một bàn thờ để ngăn việc thi công bảo vệ ngôi am miếu của chính quyền phường Phú Hội.
Không chỉ thế, bà Ngô Thị Hồng (75 tuổi), chủ nhà nghỉ Alibaba, đứng trên lầu 2 của nhà nghỉ dùng một can nhựa đổ một loại nước màu xanh xuống khu vực thi công.
Không ít người bị một phen hoảng hốt khi thấy bà Hồng đổ chất lỏng màu xanh từ trên cao xuống đất. Lực lượng chức năng sau đó kiểm tra và nhận định chất lỏng bà Hồng đổ xuống chỉ là nước rửa chén.
Ngay sau đó, lực lượng chức trách đã vận động, thuyết phục, đưa bà Hồng vào phòng để đảm bảo việc thi công rào chắn bảo vệ khu đất và công trình am miếu bị sập.

Am miếu ở 27 Hùng Vương (TP.Huế), trước khách sạn Alibaba, bị sập, ngổn ngang ngạch vữa

Ảnh: ĐÌNH TOÀN

Một số người dân ở quanh nhà số 27 Hùng Vương cho biết khu đất mà UBND P.Phú Hội tổ chức rào chắn, bảo vệ là am miếu có từ lâu đời, thuộc công trình tâm linh của xóm. Tuy nhiên, gia đình bà Hồng cho rằng thuộc sở hữu của gia đình mình nên tự ý di dời lư hương, có ý giải phóng khu am miếu để lộ mặt tiền đường Hùng Vương thông thoáng cho nhà nghỉ Alibaba.
Cách đây khoảng 3 tháng, ngôi am miếu bất ngờ bị sập sau 1 đêm nên người dân đề nghị chính quyền và cơ quan chức năng can thiệp.
Một cán bộ UBND P.Phú Hội có mặt tại hiện trường cho biết bước đầu UBND P.Phú Hội chỉ thi công rào chắn, bảo vệ khu đất và hiện trạng khu am miếu đã sập. Trước khi thực hiện, UBND P.Phú Hội cũng đã ban hành thông báo về việc thi công rào chắn khu đất có am miếu.

Am miếu thuộc quyền sở hữu của khu đất của chủ nhà nghỉ Alibaba?

Trong khi đó, trao đổi với PV Thanh Niên, cụ Ngô Thị Hồng một mặt kêu oan, mặt khác cho rằng ngôi am miếu ở địa chỉ 27 đường Hùng Vương là công trình tâm linh của dòng họ bà dựng lên. Gia đình bà Hồng được thừa kế; bà cũng đã đưa những lư hương thờ tự ở am miếu này đến thờ nơi khác.
Theo bà Hồng, lô đất và ngôi am miếu khoảng vào chục mét vuông thuộc cùng thửa đất mà vợ chồng bà đã được nhà nước cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; từng được Phòng Nông Lâm Ngư của UBND TP.Huế ban hành giấy xác nhận hiện trạng nhưng bị UBND TP.Huế ra thông báo thu hồi giấy xác nhận này vào năm 1995.
Mới đây gia đình bà Hồng đã có đơn khởi kiện UBND TP.Huế gửi TAND TP.Huế nhưng chưa có kết quả giải quyết. Theo bà Hồng, việc ngôi am miếu bị sập xảy ra khoảng 3 tháng trước do ảnh hưởng nắng mưa chứ không phải gia đình bà làm sập.
Đường Hùng Vương là một trong những đường sầm uất, đắc địa hàng đầu ở TP.Huế. Hiện nay, theo giá thị trường, giá đất ở khu vực này hơn 150 triệu đồng/m2 đối với thửa đất khoảng 100 m2 trở lên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.