Chú rể bị giết sau đêm tân hôn: Manh mối từ chiếc iPhone

03/02/2015 19:13 GMT+7

(TNO) Từ chiếc điện thoại iPhone của nạn nhân, cơ quan điều tra lần ra manh mối vụ anh Nguyễn Tất Long (30 tuổi, thôn Đống An, xã Thủy Đường, huyện Thủy Nguyên, TP.Hải Phòng) bị giết tại phòng ngủ sau đêm tân hôn.

(TNO) Từ chiếc điện thoại iPhone của nạn nhân, cơ quan điều tra lần ra manh mối vụ anh Nguyễn Tất Long (30 tuổi, thôn Đống An, xã Thủy Đường, huyện Thủy Nguyên, TP.Hải Phòng) bị giết tại phòng ngủ sau đêm tân hôn.

Người dân đang chỉ cho PV vết máu trên đường - Ảnh: Lê Tân
Ông Nguyễn Tất Hãn, chú ruột nạn nhân cho biết: khoảng 6 giờ 30 phút sáng 31.1, vợ Long hoảng hốt chạy qua gọi tôi sang cứu. Tôi cùng một số người chạy lên thì thấy cửa phòng Long bị chốt phía trong. Sau khi phá cửa chúng tôi thấy Long nằm ngửa và bất động trên vũng máu, cổ bị đâm bằng một vật sắc nhọn. Phía dưới sàn nhà, máu chảy ra lênh láng, đồ đạc lộn xộn.
Mấy hôm nay, khi công an còn đang điều tra thì có một số trang tin đưa tin không đúng. Họ đặt ra chuyện cháu tôi bị giết vì tranh chấp ái tình, khiến chúng tôi rất bức xúc. Cháu dâu tôi đang đau đớn mà nghe tin này, nhỡ lại làm điều gì dại dột thì sao
Một người cô của nạn nhân
Ngay sau khi nhận được tin báo, các lực lượng của Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an TP.Hải Phòng cùng Công an huyện Thủy Nguyên có mặt tại hiện trường. Ông Nguyễn Văn Lương, bố nạn nhân cho biết trong quá trình khám nghiệm hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện vết máu từ cửa phòng tầng 2 lên mái, men theo đường ống dẫn nước xuống dưới đất.
Theo phán đoán của gia đình, sau khi sát hại nạn nhân, hung thủ tẩu thoát qua đường ống nước từ phía sau ngôi nhà. Khi kiểm tra tài sản, lực lượng chức năng và người nhà xác nhận có một chiếc điện thoại iPhone của nạn nhân bị mất. Toàn bộ tiền mừng đám cưới vợ chồng Long đều gửi bên phía nhà cô ruột, nên không bị thiệt hại.
Cũng theo thông tin từ gia đình nạn nhân, lúc 22 giờ ngày 31.1, công an đã đến nhà một người hàng xóm và có họ với gia đình là ông N.T.Q ở cách đó vài trăm mét để triệu tập và sau đó tạm giữ một người con của ông này là N.T.L (30 tuổi), truy tìm anh ruột L. là N.T.P (31 tuổi), người bị cho là nghi phạm chính trong vụ giết anh Long, hiện đã đi khỏi địa phương.
Ông Q. cho biết: “Vào khoảng 7 giờ sáng 31.1, P. gọi cho L. ra đầm cá ở cánh đồng Đống An đón về nhà. Khi về, P. mang theo một chiếc điện thoại iPhone, sau đó đi đám cưới. Đến trưa thì P. bỏ trốn, còn L. bị bắt”. Ông Q. suy đoán có thể có người đã nhận ra chiếc iPhone của nạn nhân và báo công an, hoặc chiếc điện thoại có cài đặt định vị, nên công an lần ra dấu vết của P.
Một người dân thôn Đống An chỉ về hướng gò đất, nơi tìm thấy con dao nghi là hung khí - Ảnh: Lê Tân
Cũng theo mô tả của các nhân chứng tại thôn Đống An, công an tìm kiếm tại cánh đồng Đống An và sáng 1.1 sau khi lần theo vết máu trên đường, công an tìm thấy một con dao nghi là hung khí tại một gò đất, cách nhà nạn nhân 500 m. Hiện cơ quan điều tra vẫn đang tích cực truy bắt nghi phạm P.
Một cán bộ xã Thủy Đường cho biết: “Trước hôm xảy ra án mạng, nhà chú rể tổ chức tiệc cưới. Sau bữa tiệc, một số người tụ tập ở nhà chú rể đánh bạc bằng cách chơi xóc đĩa rất to, P. cũng có mặt trong cuộc chơi”.
Tại nhà nạn nhân, người vợ của anh, chị Nguyễn Thị Mến (28 tuổi) đến hôm nay vẫn chưa hết bàng hoàng và đau đớn trước cái chết của chồng. Một người cô của nạn nhân bức xúc nói: “Mấy hôm nay, khi công an còn đang điều tra thì có một số trang tin đưa tin không đúng. Họ đặt ra chuyện cháu tôi bị giết vì tranh chấp ái tình, khiến chúng tôi rất bức xúc. Cháu dâu tôi đang đau đớn mà nghe tin này, nhỡ lại làm điều gì dại dột thì sao”.
Bố đẻ anh Long, ông Nguyễn Văn Lương cho biết: Cả mẹ vợ và mẹ đẻ của Long đều đang cấp cứu ở bệnh viện do quá kinh hoàng trước tin con trai, con rể bị sát hại”. Anh Long là lái xe tải cho một công ty gạch ngói ở huyện và là lao động chính trong gia đình.
Căn chòi của nghi phạm N.T.P - Ảnh: Lê Tân
Theo tìm hiểu của PV Thanh Niên Online, nghi phạm P. không có công việc ổn định, thường xa nhà không lý do. Trước thời điểm xảy ra vụ việc, P. ở một chòi cá giữa đồng và làm thêm ở một công trường xây dựng. Theo một người trong gia đình P, 3 anh em trai của P. đều ham mê cờ bạc, một người còn đang ở tù 7 năm vì tội trộm cắp.
Trao đổi với Thanh Niên Online chiều nay, một đại diện của Công an TP.Hải Phòng cho biết, các lực lượng của cơ quan này đang tung toàn bộ lực lượng để điều tra, truy tìm hung thủ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.