Chủ tịch EC quan ngại về tình hình Biển Đông

Vũ Hân
Vũ Hân
30/07/2020 06:40 GMT+7

Trong cuộc điện đàm với Thủ tướng Việt Nam, Chủ tịch Ủy ban Châu Âu - EC chia sẻ quan ngại về những diễn biến gần đây ở Biển Đông.

Bộ Ngoại giao cho biết chiều 29.7, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc điện đàm với bà Ursula von der Leyen, Chủ tịch Ủy ban Châu Âu (EC), trao đổi về triển khai Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) và quan hệ hợp tác Việt Nam - EU trên các lĩnh vực.
Tại cuộc điện đàm, hai bên nhấn mạnh tầm quan trọng và cam kết tiếp tục phối hợp chặt chẽ nhằm triển khai hiệu quả Hiệp định EVFTA.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá Hiệp định EVFTA là cơ hội vàng giúp hai bên đẩy mạnh hợp tác và cùng phát triển.
Chủ tịch EC nhấn mạnh, EU coi trọng hợp tác với Việt Nam về mọi mặt, đánh giá cao các nỗ lực của Việt Nam trong việc đảm nhận trọng trách Chủ tịch ASEAN và Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc.
Chủ tịch EC cũng chia sẻ quan ngại về những diễn biến gần đây ở Biển Đông. Hai bên nhấn mạnh tầm quan trọng của việc giữ gìn hòa bình, an ninh, tôn trọng luật pháp quốc tế, trong đó có UNCLOS 1982 và đảm bảo tự do hàng hải, hàng không tại Biển Đông, nơi có tuyến hàng hải quan trọng kết nối EU và khu vực.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.