Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam thăm, tặng quà các nạn nhân trong vụ sập cầu Cần Thơ

26/09/2007 19:18 GMT+7

(TNO) Chiều 26.9, anh Nông Quốc Tuấn, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam đã đến bệnh viện 121 (QK9, Cần Thơ) thăm hỏi, trao tặng 20 triệu đồng (số tiền quyên góp của bạn đọc báo Thanh Niên ngay khi xảy ra sự cố - PV) hỗ trợ khẩn cấp cho những nạn nhân của vụ sập Cần Thơ vượt sông Hậu.

Anh Nông Quốc Tuấn đã động viên người gặp nạn và thân nhân cố gắng vượt qua mọi khó khăn, sớm bình phục trở về nhà đoàn tụ gia đình. “Thay mặt T.Ư Đoàn, T.Ư Hội, tôi gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình của những anh em bị thiệt mạng. Mong mọi người cố vượt qua đau thương, mất mát quá lớn này. Tôi có lời biểu dương Thành đoàn Cần Thơ trong ngày 26.9 đã huy động được hơn 1.000 Đoàn viên, Hội viên, thanh niên tham gia cứu người và hiến máu nhân đạo.

Nhân đây, tôi cũng kêu gọi các Tỉnh, Thành Đoàn trong khu vực tiếp tục hướng về nơi xảy ra tai nạn và chi viện kịp thời nhân lực, tài lực. Các đội hình thanh niên tình nguyện nên nhanh chóng vào cuộc. Các báo thuộc hệ thống Đoàn và nhất là báo Thanh Niên nên sớm mở đợt vận động rộng rãi để giúp đỡ những hộ gia đình có người chết và bị thương. Đau thương này phải lâu lắm mới nguôi ngoai được”, anh Nông Quốc Tuấn nói.

Cũng trong chiều nay, chi nhánh Ngân hàng Đông Á tại Cần Thơ cũng đã gửi 20 triệu đồng đến gia đình các nạn nhân. Trao đổi nhanh với Thanh Niên lúc 18h cùng ngày tại bệnh viện 121, ông Phan Thanh Sĩ, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam thành phố Cần Thơ cho biết: “Đến giờ này, số người thiệt mạng là 45, số bị thương hơn 140 người. T.Ư MTTQ Việt Nam vừa có điện chia buồn đến các gia đình nạn nhân và quyết định hỗ trợ 2 triệu đồng cho 1 nạn nhân thiệt mạng, 1 triệu đồng cho người bị thương. Mọi sự cứu trợ từ các nơi đang tiếp tục chuyển về. Đau thương thật quá lớn!”.

Anh Nguyễn Ngọc Tâm, Phó bí thư thành đoàn Cần Thơ cho biết: “Ngay trong ngày 26.9, thường vụ Thành đoàn đã có ngay công văn gửi các đơn vị trực thuộc vận động khẩn cấp để kịp thời hỗ trợ gia đình các nạn nhân. Ngày hôm nay các bạn trẻ của Cần Thơ đã hiến được khoảng 700 đơn vị máu. Hiện thời, các bệnh viện đang rất cần máu các nhóm O, AB để kịp thời truyền cho bệnh nhân. Vì vậy, những anh chị em thanh niên nào thuộc 1 trong 2 loại máu trên thì nên tích cực tham gia hiến máu cứu người”.

Quang Minh Nhật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.