Chủ tịch huyện khuyến khích uống… bia Sài Gòn

27/08/2014 16:30 GMT+7

(TNO) Trao đổi với Thanh Niên Online , ông Bùi Đức Hạnh, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Tĩnh, cho biết Sở này vừa ra công văn khuyến khích, đề nghị các cơ quan, đơn vị liên quan trên địa bàn ưu tiên tiêu thụ các sản phẩm chủ lực được sản xuất tại tỉnh này, trong đó có bia Sài Gòn.

(TNO) Trao đổi với Thanh Niên Online, ông Bùi Đức Hạnh, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Tĩnh, cho biết Sở này vừa ra công văn khuyến khích, đề nghị các cơ quan, đơn vị liên quan trên địa bàn ưu tiên tiêu thụ các sản phẩm chủ lực được sản xuất tại tỉnh này, trong đó có bia Sài Gòn.


Ngày 25.8, Cổng thông tin điện tử huyện Kỳ Anh đã đăng tải công văn chỉ đạo của ông Nguyễn Văn Bổng, Chủ tịch UBND huyện này về việc “đẩy mạnh sử dụng, tiêu thụ sản phẩm bia Sài Gòn, nước khoáng Sơn Kim tại huyện Kỳ Anh” - Ảnh chụp lại từ kyanh.gov.vn 
 

Ông Hạnh lý giải, việc Sở này ra công văn có nội dung “khuyến khích, đề nghị” như trên là việc làm bình thường và hoàn toàn không trái với luật cạnh tranh. “Công văn chỉ khuyến khích, đề nghị tiêu thụ các sản phẩm chủ lực được sản xuất trong tỉnh chứ không có tính chất bắt buộc. Điều này nhằm góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh. Giống như người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, người Hà Tĩnh ưu tiên dùng hàng Hà Tĩnh”.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh, ông Nguyễn Văn Bổng, cũng vừa ra công văn yêu cầu “đẩy mạnh sử dụng, tiêu thụ sản phẩm bia Sài Gòn, nước khoáng Sơn Kim tại huyện Kỳ Anh”.

Công văn được đăng tải trên Cổng thông tin điện tử huyện Kỳ Anh (kyanh.gov.vn) vào ngày 25.8 vừa qua.

Theo đó, Chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh yêu cầu: Thủ trưởng các cơ quan, phòng, ban, đơn vị, UBND các xã, thị trấn: Trong các cuộc hội thảo, hội nghị, tiếp khách theo quy định phải ưu tiên sử dụng các sản phẩm, đồ uống sản xuất trong tỉnh như: bia Sài Gòn của Nhà máy Bia Sài Gòn - Hà Tĩnh, nước khoáng Sơn Kim… và các sản phẩm khác được sản xuất trên địa bàn tỉnh.

Đồng thời, công văn cũng yêu cầu chủ các nhà hàng, khách sạn, nhà nghỉ, cơ sở kinh doanh karaoke, kinh doanh ăn uống trên địa bàn huyện Kỳ Anh ưu tiên giới thiệu, mời gọi và khuyến khích khách hàng sử dụng các sản phẩm sản xuất tại Hà Tĩnh...

Theo công văn này thì việc yêu cầu ưu tiên uống bia Sài Gòn và nước khoáng Sơn Kim nhằm quảng bá hình ảnh, sản phẩm của Hà Tĩnh đến với người tiêu dùng…

Nguyên Dũng

>> Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt
>> Vận động người trẻ ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.