Chủ tịch Maritime Bank 'bác' tin đồn rút ruột 30.000 tỉ đồng

09/08/2016 17:07 GMT+7

Ông Trần Anh Tuấn , Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Hàng Hải vừa viết tâm thư gửi cán bộ, nhân viên bác bỏ tin đồn thất thiệt liên quan đến cá nhân mình và ngân hàng.

"Vài ngày gần đây, trên mạng xã hội Facebook lan truyền thông tin từ trang tin lề trái đặt ở nước ngoài về việc ông Đinh Trường Chinh, lãnh đạo Công ty Địa ốc Việt Hân bị bắt do câu kết với ông Trần Anh Tuấn rút ruột 30.000 tỉ từ Maritime Bank (MSB). Hôm nay, bằng lá thư này, tôi khẳng định những thông tin liên quan đến tôi và MSB là hoàn toàn không chính xác", email từ Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng TMCP Hàng Hải (Maritime Bank) Trần Anh Tuấn viết.

Lãnh đạo MSB khẳng định thông tin về ông Chinh bị bắt chưa được xác thực bởi cơ quan chức năng. "Tuy nhiên, việc liên quan tới ông Chinh không thể và không có khả năng tác động đến hoạt động đang rất an toàn và nguồn lực tài chính đang rất ổn định của MSB", lá thư cho hay.

Ông Tuấn cũng cho biết, Việt Hân chỉ là một trong những khách hàng có quan hệ tín dụng với ngân hàng mình, với dư nợ hiện tại là 300 tỉ đồng. Khoản vay được sử dụng cho việc phát triển dự án Goldmark City. Ông Tuấn dẫn báo cáo của Việt Hân cho hay, dự án này đã xong phần thô và bắt đầu hoàn thiện nội thất. Dự án đã bán được hơn một nửa số căn hộ và có khả năng giao nhà trước thời hạn cho khách.

"Với Việt Hân nói riêng và các khách hàng tín dụng khác nói chung, MSB luôn tuân thủ đúng quy trình cấp tín dụng theo quy định của Nhà nước", ông Tuấn khẳng định.

Ngoài thông điệp nêu trên, ông Tuấn tái khẳng định hoạt động của Maritime Bank đang được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật và kêu gọi nhân viên chung tay sát cánh với Ban Điều hành và Hội đồng quản trị để hạn chế thấp nhất những ảnh hưởng xấu do tin đồn ác ý gây ra.

Bức tâm thư của Chủ tịch Maritime Bank Ảnh Anh Vũ

Trước đó, những tin đồn về ông Trần Anh Tuấn và Maritime Bank bắt đầu được chia sẻ trên mạng xã hội sau khi thông tin về vợ ông - bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường, không được công nhận tư cách đại biểu Quốc hội vì có vấn đề trong kê khai quốc tịch và tài sản. Đến ngày 3.8, HĐND thành phố Hà Nội cũng đã thông qua nghị quyết bãi nhiệm đại biểu HĐND TP Hà Nội khóa 15 (nhiệm kỳ 2016-2021) đối với bà Hường.

Theo báo cáo tài chính vừa gửi Ngân hàng Nhà nước, tính tới 30.6.2016, số dư tiền gửi cuối kỳ của Maritime Bank đạt trên 74.600 tỉ đồng, tăng 13% so với đầu năm và tăng 20% so với cùng kỳ năm trước; số dư cho vay cuối kỳ đạt trên 33.600 tỉ đồng, tăng 20% so với đầu năm và tăng 65% so với cùng kỳ năm trước; doanh thu thuần lũy kế 6 tháng đầu năm ở mức 1.280 tỉ đồng, tăng 41% so với cùng kỳ năm trước.

Bên cạnh đó, tổng tài sản đạt 114,5 nghìn tỉ đồng, tăng 9% so với năm 2015, tăng 20% so với cùng kỳ năm trước; lợi nhuận trước thuế của ngân hàng đạt 151 tỉ đồng, tăng 163% so với cùng kỳ năm 2015.

Maritime Bank được thành lập ngày 12.7.1991 tại Hải Phòng. Năm 2005, ngân hàng chính thức chuyển Hội sở lên Hà Nội, mở đầu một giai đoạn phát triển mới với phạm vi hoạt động được mở rộng đáng kể. Sau khi chính thức nhận sáp nhập Ngân hàng TMCP Phát triển Mê Kông ngày 12.8.2015, ngân hàng này có vốn điều lệ 11.750 tỉ đồng, mạng lưới gần 300 chi nhánh, phòng giao dịch và gần 500 máy ATM trên toàn quốc.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.