Chủ tịch Nguyễn Minh Triết tiếp Điều phối viên thường trú LHQ tại VN

24/10/2006 00:32 GMT+7

* Phó thủ tướng Campuchia Hor NamHong thăm chính thức VN Chiều 23/10, tại Hà Nội, tại buổi tiếp ông John Hendra, Điều phối viên thường trú Liên Hiệp Quốc (LHQ) tại VN, Trưởng đại diện Chương trình Phát triển LHQ (UNDP), Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết khẳng định quyết tâm của Nhà nước và Chính phủ VN đổi mới toàn diện đất nước, thực hiện thắng lợi các cam kết trước cộng đồng quốc tế, đặc biệt trong việc thực hiện các Mục tiêu phát triển thiên niên kỷ.

Chủ tịch Nguyễn Minh Triết cảm ơn các cơ quan LHQ tại VN đã có những đóng góp tích cực cho công cuộc phát triển kinh tế - xã hội ở VN, đặc biệt trong các lĩnh vực xóa đói giảm nghèo, phòng chống HIV/AIDS; đồng thời bày tỏ mong muốn LHQ mở rộng các lĩnh vực hỗ trợ, hợp tác chặt chẽ hơn nữa với các cơ quan hữu quan của VN trong bối cảnh VN đang phấn đấu trở thành quốc gia phát triển.

Nhân dịp này, Chủ tịch Nguyễn Minh Triết chúc mừng ông John Hendra được bổ nhiệm làm Điều phối viên thường trực LHQ tại VN, qua ông John Hendra gửi lời chúc mừng tới LHQ nhân Ngày LHQ 24/10.

Thay mặt cơ quan LHQ, ông John Hendra báo cáo với Chủ tịch Nguyễn Minh Triết về nội dung những hoạt động hỗ trợ VN của LHQ ở các lĩnh vực như dịch vụ xã hội cơ bản, quản lý công, ứng phó với thảm họa thiên nhiên, bảo vệ môi trường, phòng chống HIV/AIDS...; đồng thời khẳng định LHQ sẵn sàng mở rộng các lĩnh vực hỗ trợ, hợp tác với VN. Ông John Hendra chuyển tới Chủ tịch Nguyễn Minh Triết những đánh giá tốt đẹp của Tổng thư ký LHQ Kofi Annan về công cuộc đổi mới của VN và những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội mà VN đạt được trong thời gian qua. Ông John Hendra khẳng định LHQ và cộng đồng quốc tế hoàn toàn tin tưởng vào khả năng thành công của VN trong cuộc chiến phòng, chống tham nhũng, lãng phí...

* Nhận lời mời của Phó thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Gia Khiêm, Đoàn đại biểu Chính phủ Hoàng gia Campuchia do Phó thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao và Hợp tác quốc tế Hor NamHong dẫn đầu và phu nhân đã sang thăm chính thức VN. Chiều ngày 23/10, lễ đón chính thức Phó thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao và Hợp tác quốc tế Hor NamHong và phu nhân đã diễn ra tại Nhà khách Chính phủ. Sau lễ đón, Phó thủ tướng Phạm Gia Khiêm và Phó thủ tướng Hor NamHong đã tiến hành hội đàm. Tại cuộc hội đàm, hai bên đã thông báo cho nhau một số nét chính về tình hình ở mỗi nước, trao đổi ý kiến về tình hình hợp tác song phương và các vấn đề khu vực, quốc tế mà hai bên cùng quan tâm.

Hai Phó thủ tướng bày tỏ vui mừng trước sự phát triển tốt đẹp của mối quan hệ hữu nghị truyền thống và sự hợp tác toàn diện giữa hai nước; nhất trí sẽ tiếp tục phối hợp và hợp tác chặt chẽ để đưa quan hệ hai nước phát triển sâu rộng và hiệu quả hơn nữa, mang lại lợi ích thiết thực cho nhân dân hai nước mà thể hiện cụ thể là việc tiến hành cuộc họp Ủy ban hỗn hợp Việt Nam - Campuchia lần thứ 8 về hợp tác kinh tế, văn hóa, khoa học và kỹ thuật sẽ diễn ra tại Huế trong một vài ngày tới. Về các vấn đề khu vực và quốc tế, hai bên khẳng định tiếp tục hợp tác chặt chẽ với nhau trong khuôn khổ ASEAN cũng như trong các khuôn khổ hợp tác tiểu vùng và khu vực...

(Theo TTXVN)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.