Chủ tịch nước gửi thư khen 2 gia đình tích cực tham gia cứu người

06/02/2014 03:25 GMT+7

Sáng 5.2, thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, UBND TP.HCM tổ chức đoàn công tác trực tiếp xuống ấp Bà Nghĩa, xã Tân Chánh, H.Cần Đước (tỉnh Long An) trao tặng thư khen của Chủ tịch nước cho gia đình ông Ngô Văn Hồng (54 tuổi).

Chủ tịch nước gửi thư khen 2 gia đình tích cực tham gia cứu người

Ông Huỳnh Công Hùng, Trưởng ban Văn hóa - Xã hội HĐND TP.HCM (phải) trao thư khen của Chủ tịch nước cho vợ chồng chị Nguyễn Thị Thu Thủy - Ảnh: Đình Phú

Khi xảy ra vụ cháy tàu cánh ngầm Vina Express 01 trên sông Sài Gòn, TP.HCM vào trưa 20.1, ông Hồng cùng vợ là bà Huỳnh Thị Nhan (56 tuổi) và con trai Ngô Huỳnh Long (26 tuổi) đang trên ghe bán nước gần đó, đã khẩn trương đến hiện trường tham gia cứu hộ và đã cứu được hơn 50 người.

Cùng ngày, đoàn công tác của UBND TP.HCM cũng đã đến ấp 5, xã Bình Xuân, thị xã Gò Công (tỉnh Tiền Giang) trao thư khen của Chủ tịch nước cho vợ chồng chị Nguyễn Thị Thu Thủy (36 tuổi) và anh Trần Văn Có (39 tuổi). Vợ chồng chị Thủy nhiều năm qua sống bằng nghề mưu sinh trên sông nước, khi tai nạn xảy ra cũng đã tích cực cứu vớt được 15 người trên tàu Vina Express 01. Tuy nhiên, vợ chồng chị Thủy chưa có tên trong đợt khen thưởng đầu tiên (Thanh Niên ngày 23.1 đã có bài phản ánh) nên UBND TP.HCM đã tặng bằng khen bổ sung, kèm số tiền thưởng 10 triệu đồng.

Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, cuộc sống hiện tại của Ngô Huỳnh Long khá khó khăn. Long đã có vợ và 2 con, do không có nhà cửa nên thường xuyên phải sống trên ghe, rong ruổi trên sông nước từ Long An đến TP.HCM bán nước, thức ăn cho các sà lan hoạt động dọc sông Sài Gòn. Mơ ước có một mái nhà để ổn định cuộc sống của gia đình Long không biết bao giờ có thể thực hiện được vì thiếu tiền, việc mưu sinh bấy lâu nay chỉ đủ đắp đổi qua ngày.

Đình Phú 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.