Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết trao Huân chương Sao Vàng cho ông Trần Quốc Hương

25/12/2006 00:15 GMT+7

Ngày 24.12, tại TP.HCM, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã trao bằng và gắn Huân chương Sao Vàng cho nguyên Bí thư Trung ương Đảng khóa VI, nguyên Trưởng ban Nội chính Trung ương Trần Quốc Hương (ảnh).

Cùng dự lễ trao tặng có ông Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM; Lê Hoàng Quân, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TP.HCM; đại diện các ban của Đảng và các sở, ban, ngành của TP.HCM...

Ông Trần Quốc Hương sinh năm 1924 tại xã Vụ Bản, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam, tham gia cách mạng năm 1937, vào Đảng năm 1943. Ông đã có những đóng góp to lớn trong hai cuộc kháng chiến chống ngoại xâm, trong sự nghiệp giải phóng dân tộc và trong công cuộc xây dựng đất nước.

Thay mặt Đảng và Nhà nước, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nhiệt liệt chúc mừng ông Trần Quốc Hương được nhận Huân chương Sao Vàng - huân chương cao quý nhất của Đảng và Nhà nước ta. Chủ tịch nước nhấn mạnh: “Việc Nhà nước tặng thưởng huân chương cao quý cho đồng chí Trần Quốc Hương không chỉ là sự ghi nhận công lao và khen thưởng đối với cá nhân đồng chí, mà còn là sự đánh giá biểu dương những đóng góp to lớn của các đồng chí cán bộ lão thành vào sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng, của Bác Hồ và của nhân dân trong cuộc đấu tranh giành độc lập và xây dựng đất nước”.

(Theo TTXVN)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.