Chủ tịch nước Trần Đại Quang chúc mừng ngành y nhân Ngày thầy thuốc Việt Nam

27/02/2017 23:11 GMT+7

Tối 27.2, tại Cung văn hóa hữu nghị Việt Xô, Bộ Y tế đã tổ chức lễ kỷ niệm Ngày thầy thuốc Việt Nam .

Tham dự chương trình có Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến, lãnh đạo các ban ngành và đông đảo y bác sĩ.
Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Trần Đại Quang gửi đến các đồng chí lãnh đạo Bộ Y tế, các giáo sư, bác sĩ, thầy thuốc, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành y tế qua các thời kỳ lời thăm hỏi ân cần, tình cảm thân thiết và lời chúc mừng tốt đẹp.
Chủ tịch nước nêu: Trong thư gửi hội nghị cán bộ y tế ngày 27.2.1955, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã căn dặn: "Người bệnh phó thác tính mệnh của họ nơi các cô, các chú. Chính phủ phó thác cho các cô, các chú việc chữa bệnh tật và giữ sức khỏe cho đồng bào. Đó là một nhiệm vụ rất vẻ vang. Vì vậy, cán bộ cần phải thương yêu, săn sóc người bệnh như anh em ruột thịt của mình, coi họ đau đớn cũng như mình đau đớn. Lương y phải như từ mẫu".
Suốt chặng đường 62 năm thực hiện lời dạy của Bác Hồ kính yêu, ngành y tế đã nỗ lực phấn đấu, không quản gian khổ, hy sinh, thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe cán bộ, chiến sĩ và nhân dân, ngày càng trưởng thành, lớn mạnh về mọi mặt.  
Chủ tịch nước biểu dương ngành y tế những năm gần đây đã có nhiều nỗ lực nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân trong việc bảo vệ, chăm sóc sức khỏe, qua đó góp phần to lớn vào nhiệm vụ phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội và hội nhập quốc tế của đất nước.
“Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, tôi ghi nhận, đánh giá cao, nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng những nỗ lực phấn đấu, những cống hiến thầm lặng nhưng hết sức to lớn và những kết quả đáng trân trọng của ngành y tế, của đội ngũ thầy thuốc trong những năm qua; nhiệt liệt chúc mừng 134 thầy thuốc được vinh dự phong tặng danh hiệu cao quý “Thầy thuốc nhân dân”, 1.654 thầy thuốc được phong tặng danh hiệu “Thầy thuốc ưu tú” và 6 cán bộ ngành y tế được trao tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua toàn quốc”, Chủ tịch nước Trần Đại Quang phát biểu.
Đồng thời, Chủ tịch nước Trần Đại Quang cũng yêu cầu, ngành y tế cần tiếp tục quán triệt sâu sắc và thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước; chú trọng tuyên truyền, trang bị kiến thức, kỹ năng để mỗi người, mỗi gia đình chủ động phòng bệnh, xây dựng nếp sống vệ sinh, rèn luyện thân thể, tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe cho cộng đồng…
Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhấn mạnh, mỗi thầy thuốc, cán bộ, nhân viên y tế cần thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ kính yêu: “Người thầy thuốc giỏi đồng thời phải là người mẹ hiền”, không ngừng nâng cao trình độ y lý, y thuật, y đức, ý thức trách nhiệm và sự hết lòng vì người bệnh, không chỉ giúp người dân vượt qua bệnh tật, giữ gìn, nâng cao sức khỏe, mà còn để lại trong lòng họ những tình cảm ấm áp, tốt đẹp về tình người, về đạo lý nhân sinh.
Tại lễ kỷ niệm, Bộ trưởng Bộ y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết, thời gian qua ngành y có nhiều thành tựu. Cụ thể y tế dự phòng đã nỗ lực không để dịch lớn xảy ra, tỷ lệ tiêm chủng mở rộng đầy đủ cho trẻ em dưới 1 tuổi, phụ nữ có thai, phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ đạt trên 90% trên 10 triệu trẻ em được tiêm chủng đầy đủ...

Tại các cơ sở điều trị, các giải pháp quyết liệt đổi mới thái độ, phong cách phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh, xây dựng cơ sở y tế xanh - sạch - đẹp tại các bệnh viện đã có nhiều chuyển biến rõ rệt, được người dân đồng tình ủng hộ.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến, chính sách bảo hiểm y tế đúng đắn, hướng tới bao phủ toàn dân đã phát huy hiệu quả thiết thực trong khám chữa bệnh cho các đối tượng chính sách xã hội, người có thu nhập thấp và đại bộ phận người dân, số người dân tham gia bảo hiểm 81,7%, vượt chỉ tiêu Quốc hội và Chính phủ giao...

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.