Chủ tịch nước Trương Tấn Sang: Kỳ vọng khóa mới làm được nhiều việc hơn

04/03/2016 06:28 GMT+7

Ngày 3.3, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Tổ ĐBQH đơn vị bầu cử số 1, Đoàn ĐBQH TP.HCM tiếp xúc cử tri Q.1 và Q.3 trước kỳ họp 11 Quốc hội khóa 13.

Ngày 3.3, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Tổ ĐBQH đơn vị bầu cử số 1, Đoàn ĐBQH TP.HCM tiếp xúc cử tri Q.1 và Q.3 trước kỳ họp 11 Quốc hội khóa 13.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm hỏi cử tri TP.HCM - Ảnh: D.Đ.MinhChủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm hỏi cử tri TP.HCM - Ảnh: D.Đ.Minh
Cũng như các đợt tiếp xúc trước đây, cử tri tiếp tục đặt ra và chất vấn rất nhiều vấn đề “nóng”. Cử tri cho rằng hiện nay vẫn còn nhiều vấn đề nổi cộm, hạn chế, yếu kém kéo dài, gây bức xúc. Cử tri thẳng thắn yêu cầu Quốc hội đặc biệt quan tâm hơn nữa đến tình trạng văn hóa xuống cấp; công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí; xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức tận tụy, vì dân phục vụ; giám sát có hiệu quả các chương trình, dự án lớn của đất nước… Đề cập đến việc thông qua các dự án luật, cử tri yêu cầu Quốc hội sửa đổi luật báo chí phải tạo điều kiện thuận lợi cho báo chí phát huy vai trò trong công cuộc dựng xây, bảo vệ, phát triển đất nước; thật sự đồng hành, tham gia có hiệu quả việc chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí…
Tiếp thu ý kiến của cử tri, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đánh giá ý kiến của cử tri “đều tích cực cả”. Chủ tịch nước cảm ơn bà con cử tri vì trong nhiệm kỳ qua đã hết sức nhiệt tình, đóng góp rất nhiều ý kiến, hoạt động tích cực vì sự nghiệp chung. “Chúng tôi hy vọng rằng với truyền thống này, bà con cử tri cũng sẽ tiếp sức với các vị ĐBQH khóa mới, để làm thế nào các vị đó cũng sẽ phát huy được ưu điểm như khóa chúng tôi và cũng sẽ khắc phục được những khuyết điểm mà chúng tôi gặp phải”, Chủ tịch nước nhắn gửi và chia sẻ: “Tôi có niềm tin những anh em khóa mới sẽ có đóng góp mới, nhiều hơn”. Chủ tịch nước khẳng định: “Khi bàn giao cho anh em khóa mới, chúng tôi cố gắng không để chuyện tồn đọng. Nếu có thì tồn đọng ít thôi. Bàn giao của cải thì nên bàn giao nhiều, còn bàn giao chuyện tồn đọng thì nên ít thôi để kỳ vọng anh em khóa mới rảnh tay làm những chuyện lớn hơn”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.