Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm và chúc tết công nhân xa nhà

31/01/2014 17:52 GMT+7

Sáng 31.1 (mùng 1 Tết Giáp Ngọ), Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và TP.HCM đã đến thăm và chúc tết công nhân lao động ăn tết xa nhà tại TP.HCM.

Đến vui tết với công nhân tại Khu lưu trú công nhân của Công ty Huê Phong (quận Gò Vấp) và Công ty Phát triển Nam Sài Gòn (Sadeco) nằm trong Khu chế xuất Tân Thuận (quận 7), Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã ân cần hỏi thăm, động viên cũng như lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của anh chị em công nhân vì nhiều lý do khác nhau đã không thể về quê đón tết cùng gia đình.

Hoan nghênh những kết quả của Công ty Huê Phong đã đạt được trong những năm vừa qua, Chủ tịch nước đánh giá cao những nỗ lực của công ty trong việc nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống cho công nhân, đồng thời tổ chức và duy trì tốt hoạt động của các tổ chức chính trị, đoàn thể như chi bộ đảng, công đoàn, đoàn thanh niên cũng như xây dựng được mối quan hệ hài hòa giữa lãnh đạo công ty với công nhân lao động.

Chủ tịch nước mong muốn các doanh nghiệp nỗ lực hơn nữa trong việc hội nhập sâu, tăng cường tính cạnh tranh, tiến lên mạnh mẽ mở rộng các hoạt động sản xuất. Đặc biệt, các doanh nghiệp cần quan tâm, quyết liệt hơn nữa trong việc mở rộng thị trường. Chủ tịch nước cho biết hiện nay Việt Nam đang đàm phán với nhiều đối tác lớn như Hoa Kỳ, EU, Nga, tham gia TPP... để có thể mở rộng thị trường tiêu thụ cho hàng hóa, qua đó tạo thêm nhiều việc làm cho công nhân lao động.

Lắng nghe nguyện vọng của công nhân các công ty trong Khu chế xuất Tân Thuận về các vấn đề liên quan đến tiền lương, hỗ trợ mua nhà, xây dựng nhà giữ trẻ, nâng cao tay nghề, Chủ tịch nước khẳng định, Đảng, Nhà nước luôn quan tâm và đã xây dựng nhiều chính sách để chăm lo, nâng cao hơn nữa đời sống của công nhân. Chia sẻ với những lo lắng của công nhân về tình trạng thiếu nhà giữ trẻ hiện nay, Chủ tịch nước nêu rõ, những sự kiện đáng tiếc liên quan đến nhà giữ trẻ vừa qua chỉ là cá biệt và đề nghị ngành giáo dục trong thời gian tới cần xiết chặt việc cấp giấy phép lập nhà giữ trẻ, cần kiểm tra kỹ từ cơ sở vật chất đến đạo đức người giữ trẻ...

Đánh giá cao nguyện vọng được nâng cao trình độ, tay nghề của công nhân, Chủ tịch nước cho rằng đây là một thách thức rất lớn đối với đa số công nhân hiện nay. Chủ tịch nước mong muốn anh chị em công nhân cần có quyết tâm cao, mạnh dạn, chuyên cần trong việc học tập để vươn lên trong học nghề, có trình độ để có thể mạnh mẽ, tự tin đi lên vững chắc bằng đôi chân của chính mình. Chủ tịch nước đề nghị công đoàn các cấp cần giúp đỡ, tranh thủ sự hỗ trợ của địa phương nơi đóng chân, tạo điều kiện thuận lợi cho công nhân học nghề, nâng cao trình độ.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.