Chủ tịch Quốc hội khen Hải Dương chống dịch tốt, tổ chức bầu cử chu đáo

Lê Tân
Lê Tân
23/05/2021 12:41 GMT+7

Ngay sau khi bỏ phiếu ở TP.Hải Phòng, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã kiểm tra công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp tại TX.Kinh Môn (tỉnh Hải Dương).

Ông Vương Đình Huệ đánh giá: "Hải Dương đã trải qua đợt dịch Covid-19 thứ 3 ở tình trạng nghiêm trọng nhất trong cả nước. Điều đó tác động rất nặng nề đến sản xuất và đời sống. Tuy nhiên, Hải Dương rất bản lĩnh kiên cường.Toàn bộ hệ thống chính trị và người dân đã đồng hành để vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế, giải quyết tốt sinh kế cho nhân dân, nhất là việc tiêu thụ nông sản để nông dân vượt qua khó khăn, thử thách cam go".
Chủ tịch Quốc hội cho rằng, Hải Dương đang phải thực hiện song song 3 nhiệm vụ quan trọng chứ không chỉ là mục tiêu kép. Đó là chống dịch, phát triển kinh tế - an sinh xã hội và tổ chức bầu cử thành công.
 Về công tác bầu cử, Chủ tịch Quốc hội nhận thấy, công tác chuẩn bị bầu cử ở Hải Dương đã tiến hành rất chu đáo; quán triệt rất đầy đủ, sâu sắc Chỉ thị của Bộ Chính trị, các lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn của Hội đồng Bầu cử quốc gia. Chủ tịch Quốc hội phát biểu: "Hải Dương đã kịp thời có những phản ứng rất linh hoạt, sáng tạo trong khâu chuẩn bị và khâu vận động bầu cử. Như việc vận động bầu cử online, không chỉ thiết thực cho phòng chống dịch mà sau này có lẽ phải tiếp tục nhân rộng. Hay việc diễn tập các tình huống bầu cử khi dịch diễn biến phức tạp cũng được làm rất tốt".
Nói về công tác phòng, chống dịch Covid-19, Chủ tịch Quốc hội đề nghị Hải Dương hết sức coi trọng các cơ sở khám, chữa bệnh và phòng ngừa lây nhiễm chéo trong khu cách ly tập trung. Đặc biệt, công tác chống dịch trong các KCN, nhà máy cần được quan tâm. "Bây giờ, nếu các KCN, khu chế xuất mà phải đóng cửa, dừng hoạt động thì đứt gãy hết các công việc, mục tiêu tăng trưởng của chúng ta khó đạt", Chủ tịch Quốc hội lưu ý.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ yêu cầu tỉnh Hải Dương tiếp tục thực hiện các biện pháp quyết liệt, sáng tạo, hiệu quả trong phòng chống dịch Covid-19 để duy trì hoạt động bình thường của tỉnh, bảo đảm công ăn việc làm cho người dân. Chủ tịch Quốc hội yêu cầu: "Tỉnh cần sớm có các đề xuất, kiến nghị Quốc hội trong triển khai các gói hỗ trợ người dân, doanh nghiệp vượt qua khó khăn do tác động của đại dịch."

Chủ tịch Quốc hội cũng dặn dò Hải Dương quan tâm tới việc phân bổ vắc xin phòng chống dịch Covid-19. 

Nhân dịp này, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã trao tặng Đảng bộ và nhân dân Hải Dương 300.000 khẩu trang y tế và 500 triệu đồng để phòng chống dịch Covid-19.
 
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.