Chủ tịch Quốc hội thăm, tặng quà tết cho công nhân Bình Dương

Đỗ Trường
Đỗ Trường
26/01/2019 16:44 GMT+7

Chiều 26.1, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đến Bình Dương thăm và tặng quà tết cho công nhân lao động.

Phát biểu chúc Tết người lao động tại Trung tâm Văn hóa Lao động Bình Dương (TX.Thuận An, Bình Dương), Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết năm 2018 vừa qua đất nước đạt được nhiều thắng lợi trên nhiều mặt kinh tế, xã hội, quốc phòng an ninh, đời sống nhân dân được nâng lên.
Chủ tịch Quốc hội cho biết năm 2018, Việt Nam nhập khẩu giảm và xuất khẩu tăng (xuất siêu), từ đó cho thấy sự tăng trưởng nền kinh tế của đất nước đã có những bước tiến vượt bậc.
Chủ tịch Quốc hội tặng quà cho công nhân Ảnh: ĐỖ TRƯỜNG
“Đóng góp trong những thành tựu đó của đất nước có sự đóng góp to lớn của lực lượng công nhân lao động của cả nước trong đó có trên 1,2 triệu công nhân lao động ở Bình Dương”, Chủ tịch Quốc hội nói.
Theo bà Nguyễn Thị Kim Ngân, người lao động ở các khu cụm công nghiệp, khu chế xuất đa số có hoàn cảnh khó khăn do phải ở xa nhà, xa quê. Mỗi dịp Tết đến, xuân về các cấp công đoàn và các địa phương đã tổ chức các chương trình ý nghĩa cho người lao động như: “Tết sum vầy”, “Tết đoàn viên”, tặng vé xe miễn phí, tổ chức đưa rước công nhân về quê ăn tết, tổ chức đón tết cho người ở lại…
Công nhân có mặt tại Trung tâm văn hoá lao động Bình Dương nhận quà Ảnh: ĐỖ TRƯỜNG
“Tôi mong rằng các cấp chính quyền, công đoàn, các doanh nghiệp trên địa bàn Bình Dương tiếp tục chăm lo tốt hơn nữa cho người lao động một cái tết đầm ấm, sum vầy", Chủ tịch Quốc hội nói.
Chủ tịch Quốc hội mong rằng sau khi đón tết cùng với gia đình, các anh chị công nhân lao động ở Bình Dương tiếp tục quay trở lại làm việc, tiếp tục rèn luyện nâng cao tay nghề, tham gia tổ chức công đoàn và chấp hành các quy định của pháp luật về lao động.
Dịp này, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; ông Bùi Văn Cường, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và ông Trần Văn Nam, Bí thư Tỉnh uỷ Bình Dương đã trao 210 phần quà, tổng trị giá 1,3 triệu đồng/phần cho công nhân. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.