Chủ tịch tỉnh Bắc Giang yêu cầu báo cáo vụ chính quyền huyện bêu xấu doanh nghiệp

13/06/2017 16:36 GMT+7

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang cho biết đang yêu cầu Sở Kế hoạch - Đầu tư và một số đơn vị liên quan kiểm tra, báo cáo việc UBND huyện Hiệp Hòa tổ chức phát loa tuyên truyền bêu xấu nhà đầu tư .

Ngày 13.6, ông Nguyễn Văn Linh, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang, cho biết đã có văn bản yêu cầu Sở Kế hoạch - Đầu tư tỉnh Bắc Giang kiểm tra và báo cáo về quá trình đấu thầu, triển khai thực hiện dự án xây dựng chợ Trung tâm H.Hiệp Hòa (gọi tắt là chợ Hiệp Hòa) thuộc thị trấn Thắng, H.Hiệp Hòa, cũng như các biện pháp hành chính mà UBND huyện này đã thực hiện đối với nhà đầu tư dự án.
Theo ông Nguyễn Văn Linh, thông qua các cuộc đối thoại giữa UBND tỉnh với doanh nghiệp cho thấy, thái độ của các cơ quan nhà nước hiện là một trong những vấn đề lớn, gây bức xúc cho doanh nghiệp, gây ảnh hưởng môi trường đầu tư.
“Mặc dù tỉnh thông thoáng nhưng hệ thống cấp dưới thì còn rất nhiều vấn đề, như năng lực của anh em còn hạn chế, cho nên không biết doanh nghiệp đúng hay sai, kéo dài thủ tục hành chính. Cũng còn hiện tượng, mặc dù không nhiều, gây phiền hà cho doanh nghiệp”, ông Linh nói.
Đề cập đến việc lãnh đạo H.Hiệp Hòa khi chưa rõ doanh nghiệp có sai phạm đến đâu đã thành lập tổ tuyên truyền bêu xấu doanh nghiệp qua hệ thống loa phóng thanh từ xã đến huyện, ông Nguyễn Văn Linh cho biết đã nắm được thông tin qua khiếu nại của doanh nghiệp, cũng như thông tin từ dư luận.
“Việc xử lý ra sao thì chưa thể trả lời ngay được bởi còn phải đợi kết quả thanh, kiểm tra làm rõ xem huyện sai phạm tới đâu. Chúng tôi sẽ kiểm tra cả việc khúc mắc giữa huyện và doanh nghiệp, bởi chúng tôi đã nhận được đơn thư khiếu nại của doanh nghiệp, báo cáo của huyện. Tuy nhiên, cả 2 bên đều đưa ra ý kiến khác nhau. Để có biện pháp giải quyết ổn thoả và minh bạch, phải thông qua kiểm tra bằng cơ quan chức năng của tỉnh”, ông Linh lý giải.
Theo ông Linh, quan điểm của tỉnh là cả doanh nghiệp và UBND huyện Hiệp Hoà trong việc này đều bình đẳng trước pháp luật. Tỉnh sẽ không bảo vệ huyện mà cũng không bảo vệ doanh nghiệp, nếu anh thực hiện sai. "Qua kiểm tra, có kết quả thì tôi sẽ góp ý và chỉ đạo huyện cũng như doanh nghiệp triển khai đúng hướng hơn”, ông Linh khẳng định.
Trước đó, như Thanh Niên phản ánh, từ đầu năm 2017 đến nay, cho rằng Công ty THHH bất động sản đầu tư thương mại Hiệp Hòa (Công ty Hiệp Hòa) - chủ đầu dự án chợ Hiệp Hòa, không thực hiện cam kết ủng hộ địa phương 10 tỉ đồng, huy động vốn trái phép,… UBND H.Hiệp Hòa đã tổ chức nhiều đợt kiểm tra tại dự án, đồng thời ban hành khoảng 15 văn bản gây khó khăn cho doanh nghiệp.
Đáng chú ý, lãnh đạo UBND H.Hiệp Hòa đã ban hành quyết định thành lập đội tuyên truyền rồi cho xe lưu động phát loa và truyền thanh từ huyện đến xã với nội dung: “Chủ đầu từ vi phạm pháp luật có dấu hiệu lừa đảo”, hoặc “có đơn tố giác chủ đầu tư lừa đảo”.
Trong khi đó, đại diện Công ty Hiệp Hòa cho rằng các biện pháp hành chính UBND huyện Hiệp Hòa đang thực hiện là hành động triệt hạ doanh nghiệp, đồng thời gửi đơn khiếu nại tới Thủ tướng, VCCI và UBND tỉnh Bắc Giang.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.