Chủ tịch tỉnh hứa hạn chế thấp nhất ô nhiễm từ Nhiệt điện Vĩnh Tân 2

23/04/2015 17:17 GMT+7

(TNO) Sáng 23.4, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Lê Tiến Phương đã gặp gỡ và đối thoại với đại diện các hộ dân bị ảnh hưởng khói bụi của Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2 ngay tại bãi xỉ than của nhà máy.

(TNO) Sáng 23.4, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Lê Tiến Phương đã gặp gỡ và đối thoại với đại diện các hộ dân bị ảnh hưởng khói bụi của Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2 ngay tại bãi xỉ than của nhà máy.

Video: Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận đối thoại với dân tại bãi xỉ than Nhiệt điện Vĩnh Tân 2
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận đối thoại với dân ngay tại bãi xỉ than Vĩnh Tân 1Đại diện các hộ dân đối thoại với Chủ tịch UBND tỉnh ngay tại bãi xỉ than sáng 23.4
Tại bãi xỉ than, có hàng trăm người dân đang được nhà máy thuê may mối nối bạt che xỉ than, xếp đá đè lên bạt.
Khi gặp Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận, nhiều người dân đều phản ánh sự bức xúc của mình khi tình trạng ô nhiễm khói bụi của nhà máy làm ảnh hưởng đến cuộc sống kéo dài.
Bà Dương Thị Trúc, thôn Vĩnh Tiến, xã Vĩnh Tân (huyện Tuy Phong, Bình Thuận) thay mặt những người dân đang làm thuê tại bãi xỉ nói: “Chúng tôi biết đây là công trình lớn của nhà nước. Nhưng tỉnh cũng phải quan tâm đến cuộc sống của người dân. Sức khỏe của con người là quý nhất. Cũng vì môi trường trong lành, nên chúng tôi đến đây cùng làm với nhà máy ”.
Nhiều bà con còn kiến nghị với Chủ tịch UBND tỉnh sớm chấm dứt tình trạng ô nhiễm để chuẩn bị vào mùa bà con sản xuất nông nghiệp.
Tất cả bà con khi nói chuyện với Chủ tịch UBND tỉnh đều không đồng tình với việc nhiều người dân ra đường ngăn chặn xe, gây tác nghẽn QL1 như mấy ngày trước.
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận đối thoại với dân ngay tại bãi xỉ than Vĩnh Tân 2Bãi xỉ than đã được ch phủ kín bằng bạt và phun nước thường xuyên
Ông Lê Tiến Phương đã ghi nhận ý kiến của bà con và chỉ đạo các ngành, đặc biệt là nhà máy phải nhanh chóng hoàn thiện hệ thống phun nước cho bãi xỉ và không để tái diễn tình trạng ô nhiễm.
Chủ tịch Lê Tiến Phương cũng hứa sẽ cùng với chủ đầu tư tìm cách hạn chế tới mức thấp nhất tình trạng ô nhiễm từ bãi xỉ này.
Ông Thiên Thanh Sơn, Phó giám đốc Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2 cho biết, đến sáng nay nhà máy đã lu, lèn, che phủ bằng bạt được 14,6 ha. Chỉ còn chừng 0,7 ha nữa là toàn bộ bãi xỉ được bịt kín.
Hiện nay nhà máy đã thuê các đơn vị từ Vũng Tàu đến để thi công đường ống dẫn nước dài gần 4.000 mét từ khu chứa nước giảm nhiệt bên trong nhà máy kéo đến tận bãi xỉ. Nước được bơm vào hồ chứa, sau đó dùng bơm cao áp tưới lên bãi xỉ.
Do còn một số bà con nghi ngờ việc đổ xỉ thải ra bên ngoài môi trường, Chủ tịch UBND tỉnh đã yêu cầu lãnh đạo Nhà máy đưa dân vào tận bên trong và khu chứa xỉ than để chứng kiến các hoạt động bên trong.
Bà con cơ bản đã hài lòng về tiến độ xử lý ô nhiễm của nhà máy hiện nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.