Chùa Long Thọ 56 năm tuổi bị cháy

Đức Huy
Đức Huy
09/05/2019 15:25 GMT+7

Hỏa hoạn bất ngờ xảy ra tại chùa Long Thọ gây thiệt hại nhiều vật kiến trúc của chùa.

Đến trưa 9.5, lực lượng chức năng đã dập tắt hoàn toàn vụ hỏa hoạn ở chùa Long Thọ, thuộc thôn Quy Hậu, xã Hòa Trị, H.Phú Hòa (Phú Yên).
Gian nhà cháy còn trơ khung Ảnh: Đức Huy

Lửa bắt đầu bùng cháy ở chùa Long Thọ vào khoảng 3 giờ cùng ngày. Người dân xung quanh chùa cùng lực lượng công an xã, dân quân… đã tích cực tham gia chữa cháy. Phòng cảnh sát Phòng cháy chữa cháy - Cứu hộ cứu nạn Công an tỉnh Phú Yên đã điều động xe cứu hỏa cùng với hàng chục chiến sĩ đến hiện trường vụ cháy.

Do chùa có nhiều vật liệu dễ cháy như: sách vở, gỗ, bàn ghế nhựa… nên lửa cháy lan rất nhanh.

Vụ cháy đã làm các trang trí nội thất của gian chính điện, nhà đông, nhà tây và các vật dụng khác trong chùa bị thiêu rụi hoàn toàn. Hiện trường chỉ còn lại kết các cấu bê tông.

May mắn, vụ cháy không gây thiệt hại về người.
Nhiều vật dụng của nhà chùa bị hư sau vụ cháy Ảnh: Đức Huy

Chính quyền H.Phú Hòa đã đến động viên và cử lực lượng tại chỗ của xã Hòa Trị giúp nhà chùa khắc phục hậu quả; hỗ trợ nhà chùa tiếp tục duy trì hoạt động tín ngưỡng tạm thời ngay tại khuôn viên.

Chùa Long Thọ được xây dựng từ năm 1963 với diện tích khuôn viên hơn 3.000 m2. Trụ trì của chùa là thầy Thích Nguyên Đạo. Nhà chùa hiện đang tổ chức tu sửa, nâng cấp một số hạng mục.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.