Chưa xác định được số phận 2 phi công lái tiêm kích bom Su-22

18/04/2015 20:12 GMT+7

(TNO) Tối 18.4, trung tá Nguyễn Trường Thanh - Đồn phó nghiệp vụ, Đồn biên phòng cửa khẩu cảng Phú Quý, một trong những đơn vị phối hợp tìm kiếm máy bay Su-22M4 - cho biết phải tìm thấy hộp đen mới xác định được vị trí của hai phi công trong vụ tai nạn máy bay.

(TNO) Tối 18.4, trung tá Nguyễn Trường Thanh - Đồn phó nghiệp vụ, Đồn biên phòng cửa khẩu cảng Phú Quý, một trong những đơn vị phối hợp tìm kiếm máy bay Su-22M4  - cho biết phải tìm thấy hộp đen mới xác định được vị trí của hai phi công trong vụ tai nạn máy bay.

Trung tá Nguyễn Trường Thanh - Đồn phó nghiệp vụ, Đồn biên phòng cửa khẩu cảng Phú Quý
 
Theo trung tá Thanh, đến 15 giờ, công tác tìm kiếm trong chiều 18.4 tạm ngưng. Lúc 10 giờ sáng cùng ngày, thượng tướng Đỗ Bá Tỵ - Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, kiêm Tổng tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam, đã có mặt ở Phú Quý để chỉ đạo công tác tìm kiếm. Ông Tỵ đã có mặt trên tàu Cảnh sát biển 2009 ra thực địa, nơi đang được khoanh vùng tai nạn.
“Trong ngày hôm nay, đoàn tìm kiếm đã đánh dấu một số vật thể lạ nghi ngờ của máy bay để khoanh vùng tìm kiếm. Các vật thể này vẫn đang ở dưới nước chứ chưa đưa lên bờ được”, trung tá Thanh nói.
Đến nay, ngoài một số vật thể lạ nghi ngờ là của máy bay, lực lượng tìm kiếm cũng đã tìm thấy ba thùng dầu phụ trùng với số hiệu 5863 của một trong hai chiếc máy bay.
Các tàu của Cảnh sát biển và lực lượng chức năng tham gia tìm kiếm máy bay Su-22M4
- Ảnh: Trung Hiếu
Về số phận của hai phi công, theo trung tá Thanh phải đến khi tìm được hộp đen máy bay mới có thể xác định được vị trí của hai phi công. Hiện nay chưa thể khẳng định lúc xảy ra tai nạn, phi công nhảy ra ngoài hay vẫn còn trong máy bay.
Liên quan đến nhân chứng trông thấy máy bay rơi, trung tá Thanh cho biết sau khi nhận được tin báo, ông Thanh đã làm việc trực tiếp với ngư dân Nguyễn Phùng (68 tuổi) và con trai Nguyễn Văn Thống (31 tuổi). Tại buổi làm việc này, ông Phùng cho hay trưa 16.4, khi đang câu mực cha con ông đã thấy hai chiếc máy bay rơi. Một chiếc rơi trước, một chiếc rơi sau và khoảng cách giữa hai máy bay khoảng 150 mét.
“Chính nhờ thông tin này nên lực lượng tìm kiếm đã vớt được một vật thể nghi ngờ của máy bay và khoanh vùng đúng tọa độ tìm kiếm hiện nay”, trung tá Thanh nói.
Hiện lực lượng tham gia tìm kiếm gồm Hải quân, Cảnh sát biển (tàu Cảnh sát biển 9001 và 2009), Kiểm ngư (tàu số hiệu 833 và 767), Biên phòng (tàu BP 11-19-01) và Lữ đoàn đặc công nước thuộc Bộ tư lệnh đặc công gồm 20 người. Dự kiện ngày mai 19.4 sẽ tăng cường thêm lực lượng tìm kiếm, trong đó điều thêm tàu đặc chủng dò kim loại và lực lượng đặc công.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.