Chuyển biến rất lớn trong lắng nghe, giải quyết bức xúc của dân

Lê Hiệp
Lê Hiệp
18/04/2019 07:39 GMT+7

'Chúng ta đã tạo ra chuyển biến rất lớn trong việc trao đổi, lắng nghe, giải quyết những vấn đề bức xúc của dân', Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư Võ Văn Thưởng nói

Sáng 17.4, phát biểu tại hội nghị giao ban việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” các tỉnh, thành phía bắc và các Đảng ủy trực thuộc T.Ư, Ủy viên Bộ Chính trị - Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư Võ Văn Thưởng nhấn mạnh việc thực hiện Chỉ thị 05 và các nghị quyết, quy định về công tác xây dựng Đảng trong 3 năm qua đã tạo ra cơ sở để nhiều tổ chức Đảng, cấp ủy lãnh đạo thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, đối ngoại...

“Chúng ta đã tạo ra chuyển biến rất lớn trong việc trao đổi, lắng nghe, giải quyết những vấn đề bức xúc của dân. Chúng ta đã tích cực trong cắt giảm thủ tục hành chính, lấy hiệu quả, thước đo là lòng dân và sự tin tưởng của dân để đánh giá cán bộ”, ông Thưởng nói và dẫn chứng các kết quả thăm dò dư luận của Ban Tuyên giáo T.Ư trong 3 năm vừa qua cho thấy đánh giá của nhân dân đối với các lĩnh vực năm sau luôn cao hơn năm trước.
Tuy nhiên, Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư cũng chỉ rõ, việc tổ chức thực hiện Chỉ thị 05 gắn với việc thực hiện các chỉ thị, nghị quyết về xây dựng Đảng cũng còn nhiều hạn chế, như “việc lười học tập nghị quyết vẫn tồn tại ở nhiều nơi với nhiều biểu hiện rất cụ thể”.
Bên cạnh đó còn có tình trạng chưa sáng tạo trong tuyên truyền.
Về nhiệm vụ trong thời gian tới, ông Thưởng lưu ý năm 2019 là năm đánh dấu 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh nên phải tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền. “Đặc biệt trong giai đoạn hiện nay, sắp Đại hội Đảng, đừng để xuất hiện chỗ này, chỗ kia tình trạng trong họp đánh giá nhau rất tốt, tay bắt mặt mừng, nói nhau những điều tốt đẹp nhưng sau hội nghị đơn thư gửi loạn xạ”, ông Thưởng nêu và nhấn mạnh tình trạng này không đúng với các nguyên tắc về xây dựng Đảng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.