Cô gái Việt bị sát hại ở Hàn Quốc: Anh trai nạn nhân đã sang Incheon

03/12/2014 14:53 GMT+7

(TNO) Trao đổi với Thanh Niên Online trưa nay 3.12, ông Dương Chính Chức, Tham tán - Trưởng phòng Lãnh sự và Bảo hộ công dân, Đại sứ quán (ĐSQ) Việt Nam tại Hàn Quốc cho biết anh Nguyễn Tấn Thắng, anh trai chị Nguyễn Thị Thanh Ngân - người bị sát hại ngày 30.11 tại Jeju - đã đến sân bay Incheon, Hàn Quốc trong sáng nay.

>> Một cô gái Việt bị sát hại ở Hàn Quốc


Anh Thắng đã có mặt ở Hàn Quốc - Ảnh: Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc cung cấp

Đại sứ quán đã cử người ra sân bay Incheon đón và đưa anh Thắng đến sân bay Kimpo để tiếp tục lịch trình đi Jeju (hỗ trợ tiền vé và kinh phí cho anh Thắng).

Đại sứ quán đã và đang duy trì liên lạc chặt chẽ với Cảnh sát khu vực miền Tây tỉnh đảo Jeju, cơ quan hữu quan tại Việt Nam (Cục Lãnh sự, UBND TP.HCM...) và với người thân của gia đình nạn nhân để xử lý tiếp các vấn đề liên quan.

Ông Chức cho hay cảnh sát đang tiến hành điều tra, và tới thời điểm này vẫn chưa có kết luận chính thức về vụ việc.

Hiện Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc đã quyết định trích quỹ hoạt động để hỗ trợ gia đình nạn nhân đang trong lúc khó khăn, ngoài ra Hội cũng đang phát động trong cộng đồng tiếp tục quyên góp giúp đỡ gia đình này.

Trả lời Thanh Niên Online, Phó Cục trưởng Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao Việt Nam Lý Quốc Tuấn cho biết Bộ Ngoại giao Việt Nam đã chỉ đạo ĐSQ Việt Nam tại Hàn Quốc khẩn trương phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng sở tại điều tra, làm rõ những thông tin liên quan đến vụ việc.

Đại diện Bộ Ngoại giao cũng cho biết đang liên hệ với nhân thân của chị Nguyễn Thị Thanh Ngân ở Việt Nam, đồng thời có các biện pháp hỗ trợ thủ tục cần thiết để sớm đưa di hài nạn nhân về nước và những vấn đề liên quan.

Trung Hiếu - Trường Sơn

>> Cô gái người Việt bị sát hại ở Hàn Quốc: Cảnh sát đang điều tra động cơ giết người của hung thủ
>> Cô gái Việt bị sát hại ở Hàn Quốc: ‘Mong Nhà nước hỗ trợ để sớm đưa con tôi trở về’
>> Một cô gái Việt bị sát hại ở Hàn Quốc
>> Một cô dâu người Việt bị sát hại tại Hàn Quốc
>> Vụ cô dâu Việt bị sát hại: Người nhà nạn nhân sang Hàn Quốc
>> Vụ cô dâu Việt bị sát hại ở Hàn Quốc: Người chồng bị phạt 12 năm tù

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.