Có người gọi đến đường dây nóng Bí thư Đinh La Thăng để... tâm sự

12 Thanh Niên Online
'Nếu ai cũng có bức xúc đều gọi chắc đồng chí Chủ tịch không nghe nổi. Tôi nghe phản ánh, người trực tổng đài của Bí thư Thành ủy nghe điện thoại rát cả tai. Có người gọi đến chỉ để tâm sự buồn'
Ông Võ Văn Hoan (đứng) khuyên người dân nên mạnh dân  cung cấp thông tin cho lãnh đạo TP qua nhiều kênh khác nhau - Ảnh: Trung Hiếu Ông Võ Văn Hoan (đứng) khuyên người dân nên mạnh dân cung cấp thông tin cho lãnh đạo TP qua nhiều kênh khác nhau - Ảnh: Trung Hiếu
Ông Võ Văn Hoan (đứng) khuyên người dân nên mạnh dân cung cấp thông tin cho lãnh đạo TP qua nhiều kênh khác nhau - Ảnh: Trung Hiếu

Ông Võ Văn Hoan, Chánh văn phòng UBND TP.HCM, nói như trên tại buổi họp thông báo tình hình kinh tế, văn hóa, xã hội ở TP trong 2 tháng đầu năm 2016 diễn ra sáng nay, 29.2.

Ông Hoan cho hay, trước đó, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong nói doanh nghiệp có bức xúc cứ gọi cho chủ tịch được hiểu theo nghĩa rộng chính là quan điểm, thái độ quyết liệt trong xử lý. Người dân, doanh nghiệp khi muốn phản ánh có thể thông qua nhiều kênh. 

“Nếu ai cũng có bức xúc đều gọi chắc đồng chí Chủ tịch không nghe nổi. Tôi nghe phản ánh, người trực tổng đài của Bí thư Thành ủy nghe điện thoại rát cả tai. Có người gọi đến chỉ để tâm sự buồn”, ông Hoan nói.

Liên quan đến đường dây nóng của UBND TP, ông Hoan cho biết UBND TP đã trang bị phòng riêng, có hệ thống số điện thoại, quy chế trả lời, tiếp nhận thông tin nhưng chưa triển khai được. Lý do, hiện UBND TP đang tiếp nhận thông tin mà đường dây nóng Thành ủy chuyển qua để xử lý. Ngoài ra, hàng ngàn cuộc gọi vào đường dây nóng Thành ủy đều liên quan đến công việc chỉ đạo của UBND TP.

“Nếu triển khai đường dây nóng, UBND TP sẽ phân loại theo 4 cấp độ. Cấp độ 1 là những hỏi han trình trình tự thủ tục; cấp độ 2 là bức xúc về những sự việc sắp xảy ra; cấp độ 3 là sự việc đã phản ánh nhiều lần mà không được giải quyết để chuyển cho cấp thẩm quyền; cấp độ 4 là sắp xếp gặp lãnh đạo. UBND TP cũng ứng dụng công nghệ tin với một số phản ánh chỉ cần nhấp vào hệ thống là người có thẩm quyền nhận được thông tin để xử lý”, ông Hoan nói.

Theo ông Hoan, sắp tới, nếu UBND TP tiếp nhận đường dây nóng của Thành ủy sẽ không sử dụng hệ thống này. Người dân cũng nên mạnh dạn sử dụng nhiều loại hình cung cấp thông tin chứ không nhất thiết phải cung cấp qua đường dây nóng cho người đứng đầu TP.

Tại buổi họp báo, ông Hoan cho hay thời gian sắp tới, UBND TP sẽ tập trung vào việc hỗ trợ, gỡ khó khăn doanh nghiệp; đi vào thực chất cải cách hành chính; giải quyết vướng mắc từ cơ sở; có biện pháp kéo giảm, trấn áp tội phạm…

Ông Võ Văn Hoan, Chánh văn phòng UBND TP.HCM, nói tại buổi họp thông báo tình hình kinh tế, văn hóa, xã hội ở TP trong 2 tháng đầu năm 2016 diễn ra sáng nay, 29.2.
Ông Võ Văn Hoan, Chánh văn phòng UBND TP.HCM, nói tại buổi họp thông báo tình hình kinh tế, văn hóa, xã hội ở TP trong 2 tháng đầu năm 2016 diễn ra sáng nay, 29.2.
Ông Võ Văn Hoan, Chánh văn phòng UBND TP.HCM, nói tại buổi họp thông báo tình hình kinh tế, văn hóa, xã hội ở TP trong 2 tháng đầu năm 2016 diễn ra sáng nay, 29.2.
Ông Võ Văn Hoan, Chánh văn phòng UBND TP.HCM, nói tại buổi họp thông báo tình hình kinh tế, văn hóa, xã hội ở TP trong 2 tháng đầu năm 2016 diễn ra sáng nay, 29.2.

Bình luận

User
Gửi bình luận
KitaraWS

KitaraWS

Nếu ai cũng như bác Thăng thì dân đâu phải tập trung vào gọi hệ thống này. Tin tưởng người dân mới dám gọi đấy các ngài ah
Đinh Xuân Lý

Đinh Xuân Lý

Tôi: ĐINH XUÂN LÝ 64 tuổi , cán bộ Thanh tra đã nghỉ hưu tại P1, Q4, Đthoại: 0917467467, xin gửi lời trân trọng đến Bí thư TW, Chủ tịch UBND TP lời cảm phục với các TÂM và cáiTẦM của các Ông đối với nhân dân.
Tôi xin hiến kế:
1. Lãnh đạo nên có Hộp thư riêng để chúng tôi gửi bằng văn bản, chịu trách nhiệm trước pháp luaatjcacs phản ánh của mình.
2. Nên có thêm fanpage và email để người dân cung cấp bằng chứng bằng hình ảnh hoặc video clip liên quan đến các vấn đề xã hội : nếu tiêu cực cần kịp thời xử lý, nếu tích cực cần sớm động viên, nhân rộng.

Kỳ

Kỳ

Tôi nghĩ nên mở một hòm thư online, để tăng thêm các kênh tiếp nhận cũng như tránh quá tải công việc cho các tổng đài viên cũng như sự phiền phức không đáng có này!
Nanan

Nanan

UBND thành phố mở đường dây nóng để tiếp nhận ý kiến của người dân chứ có phải tổng đài 1080 đâu mà "tâm sự buồn". Ai đó cũng rảnh thật!
Xem thêm bình luận

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm