Trâu hoang tấn công người: Phường đi kiểm tra nhưng... không thấy

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
11/09/2020 17:15 GMT+7

Trước thông tin về việc đàn trâu hoang khoảng 20 con xuất hiện ở vùng rừng Khe Lấp (P.3, TP.Đông Hà, Quảng Trị) tấn công người đi rừng, UBND P.3 đã cho cán bộ đi kiểm tra nhưng... chưa thấy.

Ngày 11.9, ông Nguyễn Anh Doãn, Chủ tịch UBND P.3 (TP.Đông Hà), xác nhận đơn vị có báo cáo về việc xử lý đàn trâu hoang phá rừng trồng và tấn công lực lượng quản lý, bảo vệ rừng thuộc Công ty TNHH MTV lâm trường Đường 9 (viết tắt là Công ty Đường 9) gửi UBND TP.Đông Hà.
Theo đó, sau khi nhận được văn bản chỉ đạo UBND TP.Đông Hà và báo cáo của Công ty Đường 9, UBND P.3 đã ban hành nhiều thông báo về việc phối hợp xử lý đàn trâu hoang phá rừng trồng tại Khe Lấp (P.3). Trong đó, có yêu cầu người dân ở Khe Lấp quản lý đàn trâu của mình, không để phá hoại rừng trồng và tấn công lực lượng quản lý, bảo vệ cũng như người dân khi vào rừng.
Ngoài ra, theo ông Doãn, UBND P.3 đã bố trí người của phường phối hợp cán bộ kiểm lâm địa bàn, Công ty Đường 9 kiểm tra, nắm tình hình. Tuy nhiên, qua kiểm tra không phát hiện đàn trâu hoang như phản ánh của Công ty Đường 9. “UBND phường tiếp tục tổ chức kiểm tra, nắm tình hình, nếu phát hiện có đàn trâu của bà con nhân dân Khe Lấp, P.3 phá rừng trồng của công ty thì sẽ có biện pháp phối hợp xử lý”, báo cáo nêu.
Theo lãnh đạo UBND P.3, trong quá trình kiểm tra, tại địa điểm Công ty Đường 9 báo cáo đàn trâu thường xuất hiện, ghi nhận có vết chân trâu nhưng khi đi tìm thì không thấy đàn trâu. Ông Doãn cho rằng đây là địa bàn giáp ranh xã Cam Hiếu (H.Cam Lộ), xã Triệu Ái (H.Triệu Phong) nên đàn trâu có thể đi qua lại.
Như Thanh Niên đã đưa tin, Công ty Đường 9 cho hay tại tiểu khu 778D của đơn vị xuất hiện đàn trâu khoảng 20 con, trong đó có 3 -  4 con rất hung dữ. Từ đầu năm đến nay, đàn trâu này rượt đuổi nhiều công nhân, người bảo vệ rừng và phá 17 ha rừng trồng mới của công ty này, gây thiệt hại hơn 200 triệu đồng. Qua tìm hiểu được biết đàn trâu này là của người dân ở Khe Lấp và xã Cam Hiếu được thả vào rừng nhiều năm nay. Tuy nhiên, dù công ty đã nhiều lần thông báo nhưng đến nay vẫn chưa có ai nhận đàn trâu là của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.