Có tình trạng chia nhỏ dự án để không phải trình ra Quốc hội

Lê Hiệp
Lê Hiệp
06/04/2019 07:23 GMT+7

Nhiều đại biểu Quốc hội chuyên trách bày tỏ không đồng tình với đề xuất nâng tiêu chí dự án quan trọng quốc gia từ 10.000 tỉ đồng hiện nay lên 20.000 tỉ.

Ngày 5.4, thảo luận về dự thảo luật Đầu tư công sửa đổi, nhiều đại biểu Quốc hội (QH) chuyên trách bày tỏ không đồng tình với đề xuất nâng tiêu chí dự án quan trọng quốc gia từ 10.000 tỉ đồng hiện nay lên 20.000 tỉ, dù đề xuất này của cơ quan soạn thảo là Bộ KH-ĐT đã được Ủy ban Thường vụ QH đồng ý.
Đại biểu Hoàng Quang Hàm (Phú Thọ) cho rằng mức vốn 10.000 tỉ hiện tại không có bất cập gì, nếu điều chỉnh lên 20.000 tỉ đồng thì trong 5 năm sau, QH sẽ không còn quyết định dự án nào cả.
Đại biểu Nguyễn Thanh Xuân (Cần Thơ) nói: “Thời gian qua vẫn có tình trạng chia nhỏ dự án để không phải trình ra QH. Trong khi các dự án đầu tư công thất thoát còn nhiều do tình trạng chia nhỏ dự án. Nếu nâng mức vốn lên thì “nhẹ” cho QH nhưng phức tạp trong thực tế nên cần phải cân nhắc kỹ”.
Kết luận phiên thảo luận, Phó chủ tịch QH Phùng Quốc Hiển thống nhất sẽ đưa ra 2 phương án để QH thảo luận và quyết định, đồng thời yêu cầu cơ quan soạn thảo thực hiện kết luận của Ủy ban Thường vụ QH về việc xem xét các tiêu chí liên quan bên cạnh tiêu chí tổng mức đầu tư như tiêu chí về dân số, diện tích đất rừng, đất lúa...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.