Còn 6 thủy thủ mất tích trong vụ chìm tàu tại Hải Phòng

09/09/2012 03:31 GMT+7

Chiều 8.9, thượng tá Nguyễn Tiến Dũng, Đồn trưởng Đồn biên phòng Cát Bà, H.Cát Hải, TP.Hải Phòng, cho biết đến nay lực lượng cứu hộ mới cứu được 3 người trên tàu Hoàng Thịnh 08 bị chìm đêm 5.9, vẫn còn 6 thủy thủ mất tích.

Ba người được cứu là thuyền trưởng Nguyễn Văn Thắng cùng hai thuyền viên Nguyễn Văn Định và Lưu Minh Đức; cả ba người cùng quê Cát Thành, Trực Ninh, Nam Định và đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa Cát Bà.

Theo thông tin từ anh Lưu Minh Đức, thủy thủ may mắn thoát nạn, tàu Hoàng Thịnh 08 (biển kiểm soát NĐ 2222, trọng tải 2.700 tấn), xuất phát lúc 13 giờ ngày 5.9.2012 từ bến Trường An, Cát Thành, Trực Ninh (Nam Định) tới vũng Đục (Quảng Ninh) nhận hàng. Đến tối 5.9, gặp giông, gió lớn, sóng quá to nên tàu bị đắm lúc khoảng 21 giờ ở khu vực cách đảo Long Châu, huyện đảo Cát Bà khoảng 13 hải lý.

Còn 6 thủy thủ mất tích trong vụ chìm tàu tại Hải Phòng
Anh Lưu Minh Đức may mắn thoát nạn - Ảnh: Thiên Bình

Trao đổi với PV Thanh Niên, anh Đức kể lại: “Khi ấy, khoảng 21 giờ, gió và sóng rất to. Tôi đang trực bất ngờ thấy tàu chòng chành, nghiêng sang một bên, tiếng chuông báo động vang lên, tôi lao ra mạn tàu rồi nhảy xuống biển. Khi đó tôi thấy có 2 người khác cũng lao ra. May mắn tôi bắt được một chiếc phao đang trôi trên biển. Trưa hôm sau, ngày 6.9, tôi dạt vào một đảo đá”.

Theo anh Đức, ở trên đảo, anh thấy trực thăng và tàu cứu hộ nhưng do anh ở quá xa nên không thể liên lạc được. Rất may, đội cứu hộ của Đồn biên phòng Cát Bà đã mở rộng khu vực tìm kiếm, quan sát, dò tìm và phát hiện ra anh Đức.

Theo thượng tá Nguyễn Tiến Dũng, Đồn trưởng Đồn biên phòng Cát Bà, hiện đồn vẫn đang huy động tối đa lực lượng cán bộ chiến sĩ, tàu thuyền để phối hợp tàu cứu nạn và các bạn thuyền của ngư dân tìm kiếm các thủy thủ mất tích.

Hải Sâm - Thiên Bình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.