Côn đồ đại náo làng quê

29/01/2012 00:26 GMT+7

Chiều qua 28.1, tại Bệnh viện đa khoa Việt Tiệp (Hải Phòng), anh Nguyễn Cao Cường (26 tuổi, ở thôn Trà Sơn, xã Kênh Giang, H.Thủy Nguyên, Hải Phòng) bàng hoàng kể với PV Thanh Niên về vụ hàng chục côn đồ cầm đao lao vào làng anh tìm chém người, anh cũng bị chém đứt gân tay.

Theo anh Cường, khoảng 16 giờ ngày 24.1, khi anh đi chúc tết bạn bè ở xã bên cạnh về đến gần nhà thì thấy rất đông người dân trong thôn tụ tập, có cả Công an xã Kênh Giang. Hàng xóm nói có người ở nơi khác đến đang cầm đao, kiếm tìm chém người làng. Cường tiếp tục đi thì bắt gặp nhiều người mang theo đao, kiếm, mã tấu... đi ngược lại. Anh dừng xe máy hỏi: “Chúng mày ở đâu đến?”. Lập tức, có 3 tên xông đến chém thẳng vào đầu Cường, anh giơ tay lên đỡ thì bị nhát mã tấu chém thẳng vào tay phải, mất máu cấp nên ngất xỉu.

“Sau khi chém tôi, người nhà của nhóm hung thủ đến gặp để xin được giải quyết nội bộ và bồi thường. Tuy nhiên, gia đình tôi không đồng ý và  mong muốn pháp luật trừng trị nghiêm minh những kẻ côn đồ”, anh Cường nói. Theo hồ sơ bệnh án, anh Cường bị đứt hai sợi gân và mẻ xương khuỷu tay phải.

Một nhân chứng có mặt tại hiện trường, bà Tạ Thị Thu (44 tuổi, nhà ở ngay ngã tư thôn Trà Sơn) xác nhận, vào thời điểm trên, bà cùng con trai Nguyễn Trung Học, 22 tuổi, đang ngồi ở cửa nhà thì thấy 3 thanh niên chở nhau trên một xe máy mang theo kiếm, mã tấu... đi tới. Thấy Học, chúng nhảy xuống dùng dao có răng cưa chém, may mắn Học chạy thoát được. Sau đó, nhóm côn đồ kéo nhau đi tiếp thì thấy Cường đi xe máy đến và chém anh này.

Cũng theo bà Thu, sáng cùng ngày, do có mâu thuẫn với một số thanh niên trong thôn nên có khoảng 30 thanh niên ở nơi khác mang theo nhiều hung khí kéo tới làm náo loạn cả thôn. Nhiều người can ngăn nên nhóm thanh niên trên đã rút nhưng không hiểu sao buổi chiều chúng quay trở lại.

Chiều 28.1, ông Đỗ Đăng Hán, Trưởng công an xã Kênh Giang xác nhận có vụ xô xát xảy ra ở thôn Trà Sơn vào thời điểm trên. Sau khi xảy ra xô xát, công an xã đã tạm giữ 4 thanh niên để điều tra, gồm: Vinh, Hạnh, Bảo và Tùng (đều ở H.Thủy Nguyên), nhưng có người bảo lãnh nên hiện được tại ngoại để lo khắc phục hậu quả.

Theo nguồn tin riêng của Thanh Niên, Vinh (Vinh “đen”) là đối tượng cộm cán, cầm đầu đường dây cá độ bóng đá và cho vay nặng lãi trên địa bàn H.Thủy Nguyên. Vào tháng 9.2011, Vinh “đen” đã dẫn theo 4 đàn em tới nhà ông Đồng Xuân Hải ở H.Thủy Nguyên thông báo con trai ông Hải vay của Vinh 1 tỉ đồng. Rạng sáng 5.9.2011, gia đình ông Hải đang ngủ thì bị người lạ ném “bom bẩn” (phân trộn dầu luyn) vào cửa nhà. Chiều cùng ngày, Vinh “đen” dẫn hai đàn em tới nhà ông Hải, ngang nhiên lấy đi chiếc ô tô trị giá hơn 1 tỉ đồng của ông Hải.  

P.H.S

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.