Côn đồ dùng luật rừng ‘xử phạt’ công nhân hàng chục triệu đồng

13/11/2015 13:39 GMT+7

(TNO) Hoàng thuê côn đồ nhờ dằn mặt Tiến và Hương nhưng bị côn đồ “phạt” vì “có một chuyện mà đi nhờ hai ba chỗ”. Còn Tiến và Hương cũng bị phạt vì tội “không lo làm ăn mà đi gây sự”.

(TNO) Hoàng thuê côn đồ nhờ dằn mặt Tiến và Hương nhưng bị côn đồ “phạt” vì “có một chuyện mà đi nhờ hai ba chỗ”. Còn Tiến và Hương cũng bị phạt vì tội “không lo làm ăn mà đi gây sự”.

Sáng nay, 13.11, trao đổi với PV Thanh Niên Online lãnh đạo Công an Q.Bình Tân xác nhận đã ra lệnh bắt tạm giam Võ Văn Đời, Võ Văn Toàn, Võ Thiếu Nguyên, Hà Văn Cư và Võ Phú Lãm để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản đồng thời cơ quan điều tra đang ráo riết truy lùng Phan Văn Vinh cùng các nghi can liên quan khác.
Theo tài liệu điều tra, trước đó anh Mai Văn Hoàng (36 tuổi) có mâu thuẫn với anh Nguyễn Xuân Tiến (31 tuổi) và Hồ Sỹ Hương (32 tuổi) trong lúc cùng làm công nhân cho một công ty sản xuất giày dép đóng ở mặt tiền đường QL1 (Q.Bình Tân, TP.HCM). 
Đời (trái) cùng đồng bọn lúc bị bắt - Ảnh chụp lại từ hồ sơ công an
Hoàng sau đó gọi cho một công nhân khác là Nguyễn Thái Hớn (34 tuổi) tìm đánh anh Tiến và Hương để trả thù, tuy nhiên khi Hớn chưa kịp ra tay thì bị lãnh đạo công ty này phát hiện ngăn chặn. Cho rằng Hoàng đã "chơi khăm" mình, Hớn tức giận dọa sẽ “xử” Hoàng.
Lo sợ bị Hớn trả thù, Hoàng tìm gặp Hà Văn Cư (25 tuổi, ngụ Cần Thơ) nhờ giúp đỡ thì Cư nói đưa 2 triệu đồng sẽ dàn xếp mọi chuyện ổn thỏa, tuy nhiên sau khi nhận tiền Cư không thực hiện.
Hoàng sau đó tiếp tục tìm gặp một Phan Văn Vinh (30 tuổi, ngụ Kiên Giang) nhờ giúp, tuy nhiên sau khi nhận của Hoàng 1 triệu đồng Vinh lờ luôn.
Tiếp đó, qua mai mối Hoàng tìm gặp Võ Văn Đời (23 tuổi, ngụ Bạc Liêu) trình bày sự việc thì bị tên này dùng vũ lực buộc phải đóng phạt 10 triệu đồng vì cái tội “có một chuyện mà đi nhờ hai ba chỗ”, đồng thời yêu cầu cung cấp số điện thoại của anh Tiến và Hương
Trước tình cảnh tréo ngoe này, Hoàng nài nỉ xin Đời bỏ qua và giảm giá tiền phạt. Sau khi “bóp cổ” 7 triệu đồng của Hoàng, Đời cùng Võ Văn Toàn (38 tuổi, ngụ Bạc Liêu, anh ruột Đời), Võ Phú Lãm (ngụ Đồng Tháp), Võ Thiếu Nguyên (đều 24 tuổi, ngụ Bạc Liêu) và Cư hẹn anh Tiến và Hương ra quán nước ở Q.Bình Tân đánh dằn mặt rồi buộc nạn nhân nộp phạt 20 triệu đồng vì cái tội “không lo làm ăn mà đi gây sự”.
Do anh Tiến và Hương không có tiền nên bị bọn chúng bắt đưa lên xe máy chở ra bãi đất trống ở Q.Bình Tân nện cho một trận nhừ tử.
Vì bị nhóm của Đời đánh quá dã man, anh Tiến và Hương hứa sẽ nộp 15 triệu đồng. Ngay sau đó, Đời chỉ đạo cho đám đàn em lấy xe máy chở anh Tiến đi mượn tiền, còn mình và đồng bọn giữ chân anh Hương. Khi lấy được 15 triệu đồng, bọn chúng mới cho hai nạn nhân về.
Những ngày sau đó, băng nhóm trên tiếp tục điện thoại hăm dọa anh Tiến và Hương nhằm lấy thêm tiền thì bị nạn nhân tố cáo vụ việc đến Công an Q.Bình Tân.
Công an Q.Bình Tân lần lượt bắt giữ được Đời, Toàn, Lãm, Nguyên và Cư. Tại cơ quan điều tra, bước đầu các nghi can trên đã thừa nhận hành vi phạm tội. Hiện vụ án tiếp tục được Công an Q.Bình Tân mở rộng điều tra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.