Công an giúp dân làm giấy CMND trong đêm để đi làm xa

Vì đa số người đến xin đổi, cấp mới CMND là người nghèo, cần giấy tờ để đi làm ăn xa nên các chiến sĩ công an đã túc trực đến tối, chưa kịp ăn cơm để giúp bà con có giấy CMND sớm.

Ngày 16.2, thượng tá Nguyễn Thị Hồng Nhan, Phó trưởng phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh Sóc Trăng, cho biết hôm nay lượng người đến đăng ký cấp mới, cấp đổi giấy chứng minh nhân dân (CMND) vẫn rất đông.

Chiến sĩ hướng dẫn người dân làm giấy CMND trong đêm - Ảnh: Hoàng VânChiến sĩ hướng dẫn người dân làm giấy CMND trong đêm - Ảnh: Hoàng Vân
Theo thượng tá Nhan, qua thống kê ngày 15.2, có trên 1.600 người dân đến đăng ký làm giấy CMND. Hôm nay, lượng người đến đăng ký vẫn không giảm nhiều so với hôm qua.
Do đa số là người nghèo, cần giấy CMND đi làm ăn xa nên để trả giấy cho bà con đúng thời gian là 2 tiếng đồng hồ sau khi làm xong các thủ tục, đơn vị đã chia thành nhiều tổ, nhiều khu vực để làm giấy CMND cho bà con trong thời gian sớm nhất, không để bà con phải chờ lâu.
Do lượng người quá đông nên cho đến 21 giờ ngày 15.2, nhiều cán bộ, chiến sĩ chưa kịp về ăn cơm mà phải cố gắng làm cho xong để trả cho bà con đúng hẹn.
“Các anh em chỉ nghỉ khi hết việc chứ không thể nghỉ khi bà con chưa có giấy CMND. Thấy bà con chờ cho đến tối, mình phải cố gắng nhiều hơn nữa, không để bà con mất thời gian chờ đợi, đi về tốn kém, vất vả”, thượng tá Nhan cho biết.
Theo ghi nhận của PV, gần đến 21 giờ ngày 15.2, vẫn còn gần 100 người dân chờ tới lượt để làm giấy CMND. Do đó nhiều cán bộ, chiến sĩ của Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội vẫn còn có mặt tại trụ sở để trả giấy CMND cho người dân.
Anh Nguyễn Văn Thành (ngụ huyện Mỹ Xuyên) cho biết: “Tôi đưa đứa em đi làm giấy CMND. Thấy các anh các chị công an làm việc suốt cả ngày gần như không nghỉ, thậm chí tối cũng chưa được về ăn cơm với gia đình thì cảm phục lắm”.
Theo thượng tá Nhan, hằng năm, sau những ngày nghỉ Tết Nguyên đán, nhiều người dân ở Sóc Trăng lại đi làm giấy CMND tăng đột biến. Năm nay chủ yếu là cấp mới và cấp đổi giấy CMND. Theo ghi nhận ngày 16.2, số người đến làm giấy CMND cũng không giảm nhiều nên cán bộ, chiến sĩ sẽ cố gắng hoàn thành nhiệm vụ của mình, phục vụ tốt cho nhân dân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.