Công an Mỹ Tho đề xuất xử lý hình sự chủ khách sạn 'đòi' khởi tố cán bộ

17/02/2016 19:45 GMT+7

Cho rằng một cán bộ phường làm hỏng dây dẫn điện vào khách sạn, bà chủ căng băng rôn với nội dung yêu cầu khởi tố cán bộ bên hông ô tô và diễu phố.

Cho rằng một cán bộ phường làm hỏng dây dẫn điện vào khách sạn, bà chủ căng băng rôn với nội dung yêu cầu khởi tố cán bộ bên hông ô tô và diễu phố.

Ô tô do bà Trinh điều khiển có dán băng rôn với nội dung yêu cầu khởi tố một cán bộ phường - Ảnh: Hoàng PhươngÔ tô do bà Trinh điều khiển có dán băng rôn với nội dung yêu cầu khởi tố một cán bộ phường - Ảnh: Hoàng Phương
Liên quan đến sự việc trên, chiều 17.2, đại tá Đoàn Văn Thanh, Trưởng Công an TP.Mỹ Tho (Tiền Giang) cho biết đã có văn bản trao đổi quan điểm với Viện KSND cùng cấp theo hướng xử lý hình sự đối với bà Huỳnh Thị Lệ Trinh (44 tuổi, chủ khách sạn 2222 tại P.5, TP.Mỹ Tho) về hành vi chống người thi hành công vụ.
Theo Công an TP.Mỹ Tho, trong 2 ngày 15 và 16.2, bà Trinh đã lái ô tô biển số 63A-001.27 chạy lòng vòng qua nhiều con đường tại TP.Mỹ Tho. Đáng nói, hai bên cửa xe có treo 2 băng rôn với nội dung: "Bà Trinh-KS 2222 cương quyết yêu cầu khởi tố tên Hồ Văn Bá, P.bí thư Đ.U.P.1 đã cầm đầu, chủ trương tổ chức lén lút phá hoại đường dây cáp điện KS 2222 gây thiệt hại 28 triệu đồng (theo khoản 2, điều 141 BLHS). Hồ Văn Bá là anh ruột của thiếu tá công an Hồ Văn Phước”.
Theo đại tá Đoàn Văn Thanh, khi phát hiện sự việc, Công an TP.Mỹ Tho đã phân công lực lượng tới gặp bà Trinh để vận động, giải thích và yêu cầu gỡ băng rôn xuống, đồng thời mời bà này về trụ sở Công an phường làm việc nhưng đương sự không đồng ý.
Cũng theo Công an TP.Mỹ Tho, khi bà Trinh lái xe tới trước một quán bia, tổ công tác đã chặn xe lại, yêu cầu tháo băng rôn trên xe xuống thì đương sự đã phản ứng bằng cách “dùng tay giật đứt cầu vai bên phải và dùng tay đánh vào mặt đại úy Võ Thanh Tuấn, đồng thời có lời nói xúc phạm lực lượng đang làm nhiệm vụ”.
Làm việc với cơ quan công an, bà Trinh cho biết mục đích dán băng rôn trên xe và chạy qua nhiều tuyến đường tại Mỹ Tho là để cho người dân và báo chí biết vụ bà thưa kiện cách đây 2 năm có liên quan đến ông Hồ Văn Bá nhưng chưa được giải quyết thỏa đáng.
Trước đó, vào năm 2013, P.5 có tổ chức kéo đường dây điện mới tại khu phố 8. Một số hộ dân đã thuê một người tên Út gắn bóng đèn chiếu sáng trước nhà và người này đã móc vào đường dây nguội của khách sạn 2222. Khi phát hiện sự việc, cho rằng ông Hồ Văn Bá (lúc đó làm Phó chủ tịch UBND P.5) đã chỉ đạo việc làm này, bà Trinh phát đơn tố cáo.
Một sự việc khác cũng từng gây xôn xao dư luận vào năm 2012. Theo đó, vì cho rằng khách sạn 2222 mới khai trương nhưng bị kiểm tra hành chính nhiều lần, bà Trinh đã thuê người chở 2 cỗ quan tài đặt ngay trước cửa nhà thiếu tá Hồ Văn Phước (Công an P.5).
Lúc đó, Công an TP.Mỹ Tho đã ra quyết định khởi tố vụ án nhưng Viện KSND TP.Mỹ Tho đã từ chối không phê chuẩn, vì cho rằng chưa đủ yếu tố cấu thành tội phạm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.