Công an Q.Tân Bình vẫn chưa giải quyết trả 5 triệu yen

13/05/2015 06:18 GMT+7

Sáng 12.5, chị Huỳnh Thị Ánh Hồng cùng luật sư Hà Hải (người nhận hỗ trợ tư vấn pháp lý miễn phí cho chị Hồng) đến Công an Q.Tân Bình (TP.HCM) để nhận văn bản trả lời vụ 5 triệu yen (khoảng 1 tỉ đồng) mà chị nhặt được trước đó.

Sáng 12.5, chị Huỳnh Thị Ánh Hồng cùng luật sư Hà Hải (người nhận hỗ trợ tư vấn pháp lý miễn phí cho chị Hồng) đến Công an Q.Tân Bình (TP.HCM) để nhận văn bản trả lời vụ 5 triệu yen (khoảng 1 tỉ đồng) mà chị nhặt được trước đó.

Chị Hồng buồn bã khi nhận văn bản trả lời từ Công an Q.Tân Bình Chị Hồng buồn bã khi nhận văn bản trả lời từ Công an Q.Tân Bình - Ảnh: Công Nguyên

Văn bản số 2782/CATB (ĐTTH) do đại tá Lê Hoàng Châu, Trưởng công an Q.Tân Bình, ký ngày 12.5.2015, có nội dung trả lời như sau: “Ngày 10.4.2015, Công an Q.Tân Bình nhận được đơn trình bày của bà Phạm Thị Ngọt (40 tuổi, hộ khẩu thường trú tại Điện Bàn, Quảng Nam, tạm trú tại H.Hóc Môn, TP.HCM). Nội dung đơn bà Ngọt trình bày đây là số tiền của chồng bà để quên trong thùng loa, sau đó do không nhớ nên đã cho thùng loa đi, bà Ngọt yêu cầu nhận lại số tài sản trên... Do sự việc phát sinh tình tiết mới cần thời gian xác minh làm rõ để bảo vệ quyền lợi cho các bên liên quan, nên Công an Q.Tân Bình chưa thể giải quyết số tiền trên theo quy định của pháp luật là thời hạn 1 năm kể từ ngày đăng tin tìm chủ sở hữu. Công an Q.Tân Bình tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng, xác minh làm rõ và giải quyết vụ việc trong thời gian sớm nhất”, văn bản nêu rõ.

Sau khi nhận văn bản trên, tiếp xúc với PV Thanh Niên, chị Hồng tỏ ra mệt mỏi và buồn bã. “Đọc xong văn bản trả lời từ công an tôi cảm thấy hụt hẫng, chán nản tột độ. Tại sao công an không trả lời rõ ràng thời gian nào xác minh xong? Khi nào trả lại tiền cho tôi?”, chị Hồng tâm sự.

Luật sư Hà Hải cho biết đến nay, bà Ngọt vẫn chưa cung cấp cho công an thêm chứng cứ gì mới hay giấy ủy quyền của ông Afolayan Caleb (48 tuổi, quốc tịch Nam Phi, mà bà Ngọt cho là chồng bà) có liên quan đến số tiền 5 triệu yen. Công an cũng không cho biết đến khi nào mới xác minh xong đơn của bà Ngọt.

Trao đổi với PV Thanh Niên hôm qua, PGS-TS Đỗ Văn Đại, giảng viên Trường đại học Luật TP.HCM, cho rằng thời hạn 1 năm đã hết, không xác định được chủ sở hữu của 5 triệu yen thì Công an Q.Tân Bình không lý gì phải giữ lại số tiền trên. Đối với văn bản trả lời của công an có hai hướng xử lý: Một là, chị Hồng chịu khó chờ đợi công an xác minh không biết khi nào mới xong vì phía công an cũng không đưa ra được thời gian nhất định. Hai là, vì thời hạn 1 năm đã hết, nếu không đồng ý với văn bản trả lời của công an, chị Hồng có quyền khởi kiện Công an Q.Tân Bình ra tòa để yêu cầu cơ quan này trả số tiền trên cho mình.

Chị Hồng có thể khởi kiện

Luật sư Nguyễn Hữu Thế Trạch, Đoàn luật sư TP.HCM, cho rằng nếu không đồng ý với cách giải quyết của Công an Q.Tân Bình, chị Hồng tiếp tục khiếu nại lên Trưởng công an Q.Tân Bình. Nếu trưởng cơ quan này vẫn không giải quyết thỏa đáng, chị Hồng tiếp tục khiếu nại lên Thanh tra Công an TP.HCM theo luật Khiếu nại, tố cáo. Nếu không đồng ý với quyết định giải quyết khiếu nại của Công an TP.HCM hoặc quá thời hạn quy định mà khiếu nại không được giải quyết thì chị Hồng có quyền khởi kiện ra tòa theo quy định luật Tố tụng hành chính.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.