Công an ra quân, sạch bóng hàng rong

20/11/2015 11:14 GMT+7

Sau hơn một tuần ra quân, khu vực bãi biển Bãi Sau của TP.Vũng Tàu (Bà Rịa – Vũng Tàu) sạch bóng nạn bán hàng rong, xả rác dưới biển và an ninh trật tự được ổn định.

Sau hơn một tuần ra quân, khu vực bãi biển Bãi Sau của TP.Vũng Tàu (Bà Rịa – Vũng Tàu) sạch bóng nạn bán hàng rong, xả rác dưới biển và an ninh trật tự được ổn định.

Lực lượng làm nhiệm vụ chốt chặn, không cho hàng rong xuống biển - Ảnh: N.LLực lượng làm nhiệm vụ chốt chặn, không cho hàng rong xuống biển - Ảnh: N.L
Bà Trương Thị Hường-Phó chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu cho biết:”Tình trạng người dân bán hàng rong vào ban đêm cho đến sáng hôm sau ở bãi biển Bãi Sau diễn ra từ lâu.Tại đây cũng thường xảy ra những vụ đánh, chém nhau giữa khách với khách hay giữa khách với người bán hàng rong gây mất an ninh trật tự của địa phương”.
Liệu du khách có bức xúc vì bị cấm xuống biển sau 18 giờ?. Bà Trương Thị Hường, Phó chủ tịch UBND TP. Vũng Tàu cho biết: “Các lực lượng làm nhiệm vụ chốt chặt lối xuống biển chỉ cấm người buôn bán hàng rong. Còn người dân, du khách vẫn có thể đi xuống bãi biển để dạo mát mà không ai cấm. Tuy nhiên, người dân, du khách không được mang thức ăn, bia… xuống biển ăn nhậu, xả rác”.
Mới nhất, vào khoảng 2 giờ ngày 9.11, nhóm thanh niên ngồi uống bia của một người bán hàng rong trên đường Thùy Vân. Lúc này, Nguyễn Trọng Vũ (35 tuổi) mua của bà N.T.N.M (46 tuổi, bán hàng rong dưới bãi biển) con khô mực. Sau khi uống bia xong, nhóm thanh niên về nhưng không trả tiền con khô mực. Khi bà M. chạy đến tính tiền thì nhóm của Vũ không chịu thanh toán mà còn đánh bà M. Mọi người xung quanh vào can ngăn liền bị Vũ cầm súng chĩa vào bắn hai phát nhưng không trúng. Khi nhóm của Vũ bỏ đi thì bị một nhóm thanh niên từ nơi khác dùng hung khí đuổi chém gây thương tích phải nhập viện. Ngay sau đó, Công an TP.Vũng Tàu phối hợp với Công an P.2 đã đến hiện trường thu giữ khẩu súng ở ven đường, bên trong có 3 viên đạn. Trước đó, khoảng 8 giờ ngày 5.11, anh Phùng Thanh Tùng (21 tuổi) cùng mẹ đang bán cá viên chiên (bán hàng rong) trên bãi biển thì bị một nhóm 6 người dùng bình xịt hơi cay xịt vào mặt khiến Tùng ngã xuống rồi dùng dao thái lan và kéo liên tục đâm vào người Tùng. Mẹ Tùng vào can ngăn cũng bị thương may 7 mũi…
Hàng rong hết đường xuống biển
Trước tình hình gây mất an ninh trật tự, UBND TP đã giao cho Công an TP.Vũng Tàu phối hợp với UBND các phường, Đội Trật tự đô thị thành phố, hợp tác xã du lịch… ra quân kiên quyết dẹp hàng rong. Trung tá Nguyễn Đức Chín, Đội trưởng Đội CSTT 113 Công an TP.Vũng Tàu, người hàng đêm chỉ huy lực lượng làm nhiệm vụ cho biết sau nhiều ngày ra quân hiệu quả thấy rõ. Người bán hàng rong đã không còn xuất hiện. “Khi không còn chỗ để bán hàng rong thì tình trạng ăn nhậu, đánh nhau cũng sẽ không còn xảy ra nữa. Thành phố kiên quyết dẹp hàng rong ở Bãi Sau thì an ninh trật tự sẽ ổn định”, trung tá Chín nói.
Theo trung tá Chín, từ 18 giờ đến 1 giờ hôm sau, Công an TP.Vũng Tàu phối hợp với các lực lượng chức năng chốt chặn tại 7 cổng dẫn xuống biển không cho bất cứ người bán hàng rong nào buôn bán ở dưới bãi biển. Trên biển, lực lượng làm nhiệm vụ cũng thu giữ các phương tiện bán hàng rong. Theo ghi nhận của Thanh Niên lúc 18 giờ hàng ngày, các cổng dẫn xuống bãi biển đều có hàng rào sắt chắn ngang. Mỗi cổng có trên dưới 10 người làm nhiệm vụ chốt chặn. Những du khách ăn nhậu dưới bãi biển sau 18 giờ đều được nhắc nhở dọn dẹp lên bờ. Bãi biển Bãi Sau chỉ có du khách dạo mát, không còn tình trạng ăn nhậu, xả rác như trước đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.