Công an thực nghiệm điều tra hiện trường vụ thảm sát ở Bình Phước

11/08/2015 09:28 GMT+7

(TNO) Sáng nay 11.8, cơ quan công an đang tiến hành thực nghiệm điều tra hiện trường vụ thảm sát Bình Phước tại công ty gỗ Quốc Anh, cũng là nhà của nạn nhân Lê Văn Mỹ (48 tuổi) trong vụ thảm sát kinh hoàng khiến 6 người chết.

(TNO) Sáng nay 11.8, cơ quan công an đang tiến hành thực nghiệm điều tra hiện trường vụ thảm sát Bình Phước tại công ty gỗ Quốc Anh, cũng là nhà của nạn nhân Lê Văn Mỹ (48 tuổi) trong vụ thảm sát kinh hoàng khiến 6 người chết.

Cảnh sát phong tỏa hiện trường - Ảnh: Hữu Thành
Ngay từ sáng sớm lực lượng công an được huy động tới hiện trường rất đông và tiến hành phòng tỏa 1 đoạn đường để phục vụ cho công tác thực nghiệm.
Cùng lúc này rất nhiều người dân đã tập trung bên đường để theo dõi khiến cảnh sát cơ động phải căng dây chắn không cho người dân ảnh hưởng khu vực thực nghiệm.
Nhiều người dân tập trung đến trước công ty Quốc Anh từ sáng sớm - Ảnh: Hữu Thành
Người dân tập trung càng lúc càng đông, cộng với việc một chiều đường bị phong tỏa nên xảy ra cảnh người và xe cộ chen chúc khiến lực lượng chức năng phải làm việc rất vất vả.
Đây là vụ án mạng không chỉ chấn động ở Bình Phước mà còn gây bàng hoàng trong dư luận cả nước bởi tính chất dã man của nó. 
Cảnh sát căng dây không cho người dân đến gần hiện trường - Ảnh: Hữu Thành
Tính đến nay, công an đã bắt được 3 nghi phạm của vụ án gồm: Nguyễn Hải Dương (24 tuổi), Vũ Văn Tiến (24 tuổi) và Trần Đình Thoại (27 tuổi). 

Trong đó, Trần Đình Thoại (27 tuổi, quê Vĩnh Long, tạm trú Q.Gò Vấp, TP.HCM) mới được bắt giữ hôm 10.8, để điều tra làm rõ các hành vi liên quan đến vụ thảm sát 6 người chấn động dư luận tại xã Minh Hưng, H.Chơn Thành (Bình Phước).

Theo cơ quan điều tra, trước khi thực hiện vụ thảm sát, nghi can Nguyễn Hải Dương (24 tuổi) đã bàn bạc, lên kế hoạch thống nhất với Thoại và Thoại đồng ý tham gia. Tuy nhiên, gần đến ngày thực hiện việc khống chế giết cả nhà ông Lê Văn Mỹ (48 tuổi, Giám đốc Công ty Quốc Anh) thì Thoại bất ngờ bỏ cuộc.
Khi bị bắt, Dương hoàn toàn không khai nhận gì liên quan đến Thoại nhưng sau gần 1 tháng kiên trì đấu tranh lấy lời khai, Dương khai ra kế hoạch của mình đã được bàn bạc với Thoại.
  Công an phong tỏa đường để tiến hành thực nghiệm - Ảnh: Hữu Thành
Theo đó, tối 5.7, Thoại đã cùng với Dương đến nhà của ông Mỹ trên QL13 (xã Minh Hưng) để thực hiện “kế hoạch”. Tuy nhiên, khi đến nơi, Dương gọi điện cho Dương Minh Vỹ (14 tuổi, cháu ông Mỹ) ra mở cửa nhưng không thành nên Thoại và Dương quay về lại xã Nhị Bình (H.Hóc Môn, TP.HCM), rồi Thoại bỏ cuộc, không tham gia nữa.
Sau đó, đến ngày 6.7, Dương tiếp tục rủ Vũ Văn Tiến (24 tuổi, ngụ Bình Phước, tạm trú xã Nhị Bình) tham gia và Tiến đồng ý. 
  Công an phong tỏa đường để tiến hành thực nghiệm - Ảnh: Hữu Thành
Vụ án xảy ra khi vòa khoảng 7 giờ ngày 7.7, bà Đoàn Thị Cẩm Loan, người làm công cho gia đình ông Lê Văn Mỹ (Minh Hưng, Chơn Thành, Bình Phước) phát hiện 6 người trong gia đình ông Mỹ đã bị sát hại dã man tại nhà riêng.
Các nạn nhân gồm: Lê Văn Mỹ (48 tuổi, chủ nhà); Nguyễn Lê Thị Ánh Ngọc (42 tuổi); Lê Thị Ánh Linh (22 tuổi); Lê Quốc Anh (15 tuổi); Dư Minh Vỹ (14 tuổi); Dư Ngọc Tố Như (18 tuổi).
  Công an phong tỏa đường để tiến hành thực nghiệm - Ảnh: Hữu Thành
Tối 10.7, lực lượng công an bắt Vũ Văn Tiến và Nguyễn Hải Dương (cùng 24 tuổi).
Tại cuộc họp báo chính thức về vụ án ngày 12.7, thượng tướng Lê Quý Vương, thứ trưởng Bộ Công an khẳng định các chứng cứ thu thập tại hiện trường, tang vật thu giữ từ các nghi phạm hoàn toàn trùng khớp với lời khai của Dương và Tiến.
Thượng tướng Vương cũng khẳng định vụ án chỉ có 2 hung thủ, không có người thứ 3 trực tiếp tham gia gây án.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.