Công an vào cuộc vụ 'còng tay chủ trường trước mặt học sinh'

Quế Hà
Quế Hà
25/03/2017 18:29 GMT+7

Chiều 25.3, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Bình Thuận Lê Tấn Lai đã ký công văn số 653 truyền đạt ý kiến của Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo xử lý nghiêm vụ còng tay Giám đốc Công ty TNHH Thanh Nguyên.

Công văn yêu cầu TP.Phan Thiết và Công an tỉnh phải làm rõ đúng, sai sau việc còng tay bà Đoàn Thị Dung, Giám đốc Công ty TNHH Thanh Nguyên, tại Trường Mầm non - Tiểu học Thanh Nguyên (Bình Thuận) khi quản tài viên đến thực hiện niêm yết, niêm phong tài sản tại đây vào chiều 23.3.
Thường trực Tỉnh ủy Bình Thuận yêu cầu Thường trực Thành ủy TP.Phan Thiết phải chỉ đạo các cơ quan chức năng của thành phố rà soát lại trình tự, thủ tục thực hiện việc cho phá sản Công ty TNHH Thanh Nguyên theo quyết định của TAND TP.Phan Thiết.
“Đề nghị UBND tỉnh và Thường trực Thành ủy TP.Phan Thiết thực hiện khẩn trương và có báo cáo kết quả đến Thường trực Tỉnh ủy trước ngày 30.3”, theo công văn.
Trước đó, sáng 25.3. UBND TP.Phan Thiết đã có cuộc họp khẩn thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, giải quyết vụ việc trên; đồng thời bàn giải pháp duy trì việc học tập của hơn 800 học sinh tại Trường Mầm non - Tiểu học Thanh Nguyên.
Trả lời PV Thanh Niên trưa cùng ngày (25.3), Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Bình Thuận Nguyễn Thành Tâm, cho biết vụ việc giương súng, còng tay Giám đốc Công ty TNHH Thanh Nguyên xảy ra tại trường MN-TH Thanh Nguyên chiều 23.3 là “rất nghiêm trọng”.
Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Bình Thuận cho rằng việc quản tài viên không hề có kế hoạch thi hành án, nhưng bất ngờ đến niêm yết, niêm phong trường học khi có tới gần 1.000 học sinh đang học là một hình ảnh hết sức phản cảm.
Theo Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Bình Thuận Nguyễn Thành Tâm, việc niêm phong, niêm yết sau phá sản doanh nghiệp Thanh Nguyên phải được lập trình tự, thủ tục và kế hoạch đó phải được cơ quan chức năng phê duyệt trước khi triển khai.
Ông Nguyễn Thành Tâm cũng cho rằng “phản ứng của các cơ quan có trách nhiệm, cụ thể là TP.Phan Thiết và Công an trong vụ còng tay bà Dung là thiếu phối hợp và chậm chạm, gây dư luận không tốt tại địa phương". Ông Tâm cũng khẳng định quản tài viên thực hiện vụ này đã có dấu hiệu lạm quyền.
Trong khi đó, trả lời PV Thanh Niên, thiếu tướng Nguyễn Văn Thân, Giám đốc Công an tỉnh Bình Thuận, cho biết ông đã chỉ đạo Công an TP.Phan Thiết phải thẩm tra ngay việc còng tay bà Dung do ai chỉ đạo, vì sao. Việc còng tay đó đúng hay sai và báo cáo Công an tỉnh ngay trong ngày thứ 2 (27.3) để Công an tỉnh báo cáo tỉnh và Bộ Công an.
Xung quanh thông tin nhóm bảo vệ chuyên nghiệp được quản tài viên Trần Đăng Minh thuê đến Trường mầm non - tiểu học Thanh Nguyên sau đó còng tay bà Dung là công ty bảo vệ “không có giấy phép sử dụng công cụ hỗ trợ và không có giấy phép sử dụng còng số 8”, bà Lê Thị Thanh Trang, giám đốc Công ty bảo vệ Vũ Long (trụ sở ở đường Cao Hành, TP.Phan Thiết) khẳng định với Thanh Niên vào chiều 25.3: “Công ty chúng tôi có đầy đủ giấy phép sử dụng công cụ hỗ trợ và trước khi đến Trường Thanh Nguyên cùng quản tài viên đã được Công an P.Xuân An, TP.Phan Thiết kiểm tra giấy phép”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.