Công an viên bán… xe gây tai nạn

04/03/2016 17:59 GMT+7

Chiều 4.3, ông Nguyễn Văn Hà, Trưởng Công an xã Thạch Bình (TP.Hà Tĩnh) xác nhận vụ việc 6 công an viên của xã này tự ý bán một chiếc xe máy thu giữ từ một vụ tai nạn giao thông .

Chiều 4.3, ông Nguyễn Văn Hà, Trưởng Công an xã Thạch Bình (TP.Hà Tĩnh) xác nhận vụ việc 6 công an viên của xã này tự ý bán một chiếc xe máy thu giữ từ một vụ tai nạn giao thông.

Chiếc xe máy bị 6 công an viên đem bán vừa được thu hồi - Ảnh: Nguyên DũngChiếc xe máy bị 6 công an viên đem bán vừa được thu hồi - Ảnh: Nguyên Dũng

Chiếc xe được Công an xã Thạch Bình thu giữ tối 18.2.2015, không có biển số, một số bộ phận đã hư hỏng, "chế" lại. “Vì không xác định được chủ nhân nên chúng tôi đưa xe về giữ tại trụ sở. Sau 11 tháng không ai đến nhận, vừa rồi trong lúc dọn kho, 6 đồng chí công an viên đã tự ý bán cho 1 thợ sửa xe trên địa bàn với giá 800.000 đồng, bỏ túi riêng”, ông Hà nói.

Cũng theo ông Hà, sau khi vụ việc xảy ra, lãnh đạo Công an xã Thạch Bình yêu cầu 6 công an viên bán xe phải thu hồi lại. Hiện chiếc xe này đang được tạm giữ tại kho chứa đồ của trụ sở UBND xã Thạch Bình. “Chúng tôi đang điều tra, xác minh thêm để xử lý các công an viên liên quan”, ông Hà nói.

Ông Nguyễn Huy Nam, Bí thư Đảng ủy xã Thạch Bình, cho biết, sau khi UBND xã xử lý trách nhiệm về mặt chính quyền, Đảng ủy xã sẽ họp bàn, kiểm điểm nghiêm về mặt đảng đối với những công an viên là đảng viên có liên quan trực tiếp trong vụ bán xe máy trên.

Một cán bộ thuộc Đội CSGT Công an TP.Hà Tĩnh cho biết, theo quy định, những chiếc xe thu giữ được từ các vụ tai nạn giao thông, không xác định được chủ nhân thì đưa về tạm giữ tại trụ sở Công an TP.Hà Tĩnh. Sau thời gian quy định, vẫn không xác định được chủ nhân, Công an TP sẽ thành lập Hội đồng đấu giá tài sản để bán, nộp tiền vào Kho bạc Nhà nước. “Việc công an xã tự ý bán xe thu giữ được từ vụ tai nạn để bỏ túi riêng là sai, phải xử lý nghiêm", ông này nói.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.