Công an xã bị tố vô cớ còng tay, giam giữ người dân ở trụ sở

24/08/2016 09:44 GMT+7

Nam thanh niên đang trông hàng cho mẹ đã bị công an xã đưa về trụ sở, khi người nhà đến thì thấy anh ta bị ngất xỉu, tay còng vào ghế.

Ngày 23.8, trao đổi với Thanh Niên, đại tá An Thanh Bình, Trưởng công an huyện Gia Lâm (Hà Nội) cho biết đã nắm được thông tin vụ việc người dân phản ánh bị công an xã Yên Thường còng tay và giam giữ tại trụ sở. Hiện lãnh đạo Công an huyện Gia Lâm đã cử cán bộ xuống Công an xã Yên Thường xác minh làm rõ. Cũng theo đại tá Bình, đơn vị sẽ điều tra làm rõ những thông tin người dân phản ánh để làm rõ có hay không hành vi công an xã đánh và giam giữ người dân trái pháp luật.
Ông Dương Văn Tứ (54 tuổi, trú tại xã Yên Thường, H.Gia Lâm, Hà Nội) cho biết, vụ việc bắt nguồn từ việc con trai ông là Dương Quang Tùng (23 tuổi) giúp mẹ trông quầy hàng bán thịt gà, vịt ở đoạn đường trước chợ Yên Thường vào 7 giờ 30 phút ngày 22.8.
Thời điểm này, lực lượng công an xã Yên Thường có mặt yêu cầu anh Tùng dọn hàng, không được bày bán ở ven đường.
“Lúc đó, Tùng có nói là trông hộ mẹ mấy con vịt đang bán dở. Hai bên xảy ra cãi vã, công an xã đã thu mấy con vịt của gia đình và bỏ lên thùng xe. Tiếp đó, công an xã bắt Tùng và đưa về trụ sở công an xã” ông Tứ kể lại.
Cũng theo lời ông Tứ, đến khoảng 8 giờ 30 phút cùng ngày, khi ông và một số người trong gia đình đến trụ sở công an xã thì thấy phòng làm việc đang khóa chặt cửa, Tùng bị nhốt ở bên trong. Ông và gia đình có yêu cầu công an viên mở cửa để gặp con trai nhưng không được.
“Sau khi gia đình liên tục yêu cầu, phía công an xã đã mở cửa cho chúng tôi vào gặp con trai. Bước vào cửa phòng, tôi thấy cháu bị còng tay vào ghế, quỳ gối xuống nền nhà, đầu gục vào ghế, nằm bất động. Khi tôi cởi áo kiểm tra thì phát hiện ở lưng và sườn cháu có một số vết bầm tím, dính máu ở áo” ông Tứ kể lại.
cong-an-danh-nguoi
Vết máu dính trên áo anh Tùng khi ở trụ sở công an xã Ảnh do gia đình nạn nhân cung cấp
Sau đó gia đình ông Tứ đã yêu cầu công an xã lập biên bản sự việc và đưa người đi cấp cứu nhưng mãi đến 13 giờ 30 phút cùng ngày, công an xã Yên Thường mới gọi taxi đưa Dương Quang Tùng đến bệnh viện Đa khoa Đức Giang để kiểm tra sức khỏe.
Đến trưa ngày 23.8, anh Dương Quang Tùng vẫn đang được điều trị tại bệnh viện Đa khoa Đức Giang. Gia đình anh Tùng cho biết anh vẫn còn đau nhức, choáng ở vùng đầu nên đang lưu lại bệnh viện để theo dõi thêm.
Liên quan đến vụ việc, ông Nguyễn Văn Thêm, Bí thư xã Yên Thường cho biết, thời điểm xảy ra vụ việc, ông có sang phòng làm việc của trụ sở công an xã và thấy Dương Quang Tùng đang bị còng tay vào ghế, nằm không cử động.
“Tôi yêu cầu công an xã gọi ngay cho Trạm Y tế xã cử người sang kiểm tra sức khỏe cho Tùng. Còn diễn biến sự việc sau đó như thế nào thì tôi không rõ, hiện công an xã cũng đang làm rõ việc này” vị bí thư xã cho hay.
Theo ghi nhận của chúng tôi vào ngày 23.8, tại trụ sở Công an xã Yên Thường, tổ công tác thuộc Công an huyện Gia Lâm đã có mặt để xác minh, làm rõ thông tin nêu trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.