Công an xác định 4 nạn nhân chết do ngạt khí sau vụ nổ trong hầm vàng

13/04/2016 11:17 GMT+7

Công an H.Nam Giang (Quảng Nam) bước đầu xác định 4 nạn nhân tử vong tại một hầm vàng trái phép tại thôn Dung (thị trấn Thạnh Mỹ, huyện Nam Giang, Quảng Nam) là do ngạt khí.

Công an H.Nam Giang (Quảng Nam) bước đầu xác định 4 nạn nhân tử vong tại một hầm vàng trái phép tại thôn Dung (thị trấn Thạnh Mỹ, huyện Nam Giang, Quảng Nam) là do ngạt khí.

Người thân nạn nhân Nguyễn Kim Vui khóc ngất trước cái chết của người thân - Ảnh: Hoàng SơnNgười thân nạn nhân Nguyễn Kim Vui khóc ngất trước cái chết của người thân - Ảnh: Hoàng Sơn
Sáng 13.4, lực lượng công an tỉnh Quảng Nam đã đến hiện trường vụ 4 phu vàng tử vong trong hầm vàng trái phép tại thôn Dung để tiến hành khám nghiệm hiện trường.
Thông tin từ Công an huyện Nam Giang, vào chiều 12.4, nhóm phu vàng gồm 7 người vào một hầm vàng trái phép bên vách núi để tiến hành nổ mìn lấy đất đá bên trong.
Sau vụ nổ, không khí bên trong hầm bị đốt cháy đồng thời sinh khí độc hại, khi 1 trong các phu vàng tụt xuống hầm thì bị ngạt. Thấy vậy, 4 người kế tiếp lao xuống cứu và bị nạn.
Hai nạn nhân sống sót khai báo tại cơ quan công an - Ảnh: Hoàng Sơn

Danh tính 4 nạn nhân tử vong được xác định: Cút Văn Sơn, Cút Văn Hiếu và Cút Văn Nam (là 3 anh em ruột, quê tại bản Sa Va, Bồ Thám, Bảo Thắng, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An). Nạn nhân còn lại là Nguyễn Kim Vui (trú trị trấn Thạnh Mỹ, huyện Nam Giang, Quảng Nam).
Người bị thương là Cút Văn Dung (bản Sa Va, Bồ Thám, Bảo Thắng, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) hiện đang điều trị tại Bệnh viên Đa khoa Bắc Quảng Nam. Hai phu vàng thoát chết được xác định là Cút Văn Hoành và Và Bá Nhia (cùng trú tại tỉnh Nghệ An).
Các nạn nhân và 2 người sống sót trú tại Nghệ An đều là dân tộc Khơ Mú.
 Lực lượng Công an huyện Nam Giang bảo vệ hiện trường - Ảnh: Hoàng Sơn

Lực lượng Công an huyện Nam Giang cho hay, do các nạn nhân còn sống đều có trình độ văn hóa thấp, có người không biết chữ nên việc khai thác thông tin về vụ việc gặp khó khăn.
Cũng trong sáng 13.4, ông A Lăng Mai, Chủ tịch UBND huyện Nam Giang đã đến gia đình nạn nhân Nguyễn Kim Vui để động viên. Địa phương đã quyết định hỗ trợ 5 triệu đồng cho mỗi gia đình có người chết và 3 triệu đồng cho người bị thương. UBND huyện Nam Giang cũng hỗ trợ toàn bộ kinh phí tiền xe chở 3 nạn nhân bị chết về quê an táng trong ngày hôm nay (13.4) với tổng số tiền là 40 triệu đồng
Bên trong đường hầm nơi 4 nạn nhân tử vong do ngạt khí - Ảnh: Hoàng Sơn

Trước đó, vào lúc 23 giờ ngày 12.4, sau khi xảy ra vụ việc 6 tiếng đồng hồ, lực lượng chức năng cùng người dân địa phương đã tiếp cận hiện trường để cứu nạn.
Theo ông Chơ Rum Nhiên, Bí thư huyện ủy Nam Giang, công tác cứu nạn gặp nhiều khó khăn do địa hình đồi núi cộng với hầm sâu thiếu dưỡng khí. Lực lượng chức năng phải bơm oxy vào hầm mới có thể tiếp cận và đưa các nạn nhân ra ngoài.
Một cán bộ công an bảo vệ hiện trường cho hay, hầm được đào sâu vào chiều ngang thân núi khoảng 10 m. Sau đó, hầm tiếp tục được đào sâu xuống theo phương thẳng đứng 8 m. Vi trí các nạn nhân gặp nạn tại khu vực hầm sâu này.
Tai hiện trường PV Thanh Niên ghi nhận có 2 lán trại cùng nhiều máy móc, dây dẫn điện dẫn thẳng vào hầm cho thấy, các phu vàng đã lưu lại đây suốt một thời gian dài.
Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an tỉnh Quảng Nam) đã đến hiện trường để tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc.
Hiện trường ngổn ngang máy móc, thiết bị phục vụ cho việc nổ mìn trong hầm - Ảnh: Hoàng Sơn
Chính quyền địa phương thăm hỏi gia đình nạn nhân người Nam Giang tử vong - Ảnh: Hoàng Sơn
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.