Công bố 2 ca lây nhiễm Covid-19 tại Hải Dương và Quảng Ninh liên quan biến thể mới

Liên Châu
Liên Châu
28/01/2021 06:48 GMT+7

6 giờ sáng nay, 28.1, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 công bố hai ca bệnh lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng , trong đó, 1 ca liên quan biến thể mới của SARS-CoV-2 .

Theo Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 (Ban Chỉ đạo), 2 ca mắc mới công bố sáng nay là bệnh nhân Covid-19 thứ 1.552 và 1.553 tại Việt Nam.

Việt Nam xuất hiện 2 ca nhiễm Covid-19 cộng đồng ngày cận Tết

Bệnh nhân 1552 (nữ, 34 tuổi, quốc tịch Việt Nam), là công nhân Công ty TNHH POYUN, có địa chỉ thường trú tại Kim Điền, xã Hưng Đạo, TP.Chí Linh, tỉnh Hải Dương.
Bệnh nhân này có giao tiếp gần với bệnh nhân nữ được phát hiện dương tính sau khi nhập cảnh Osaka (Nhật Bản). Bệnh nhân đã được cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm khẳng định tối 27.1 cho thấy bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân được cách ly điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư cơ sở Đông Anh (Hà Nội).

Lịch trình phức tạp của nhân viên sân bay Vân Đồn mắc Covid-19

Bệnh nhân 1553 (nam, 31 tuổi, quốc tịch Việt Nam), là nhân viên Cảng hàng không Vân Đồn, có địa chỉ thường trú tại P.Hồng Hà, TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Do có biểu hiện sốt, ho khan, đau họng, bệnh nhân đã tự đến bệnh viện khám. Bệnh viện đã lấy mẫu bệnh phẩm, kết quả xét nghiệm tối 27.1 của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Quảng Ninh khẳng định bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Hiện, bệnh nhân được cách ly điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư cơ sở Đông Anh.
Theo Ban Chỉ đạo, sau khi nhận được thông tin từ phía Nhật Bản về việc phát hiện một phụ nữ Hải Dương dương tính với SARS-CoV-2 sau khi nhập cảnh vào Osaka, ngày 27.1 Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã cử ngay đoàn công tác của Bộ Y tế gồm lãnh đạo và chuyên gia chống dịch của 3 đơn vị, bao gồm Cục Y tế dự phòng, Cục Quản lý Môi trường y tế và Viện Vệ sinh Dịch tễ T.Ư tới Hải Dương hỗ trợ địa phương triển khai điều tra, giám sát dịch tễ và các biện pháp khẩn cấp phòng, chống dịch.

Lịch trình di chuyển của nữ công nhân mắc Covid-19 ở Hải Dương

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.