Công bố giải thưởng blouse trắng

26/03/2012 08:58 GMT+7

UBND TP.Đà Nẵng vừa công bố thành lập Giải thưởng blouse trắng nhằm tôn vinh những cá nhân trong các đơn vị y tế công lập trực thuộc Sở Y tế TP.Đà Nẵng. Những cá nhân này là những người trực tiếp phục vụ công tác khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Như vậy, mỗi năm sẽ có 20 cá nhân được trao tặng giải thưởng này, với mức thưởng bằng 5 lần mức lương tối thiểu theo quy định hiện hành. Theo bác sĩ Phạm Hùng Chiến - Giám đốc Sở Y tế, giải thưởng khơi dậy tinh thần "lương y như từ mẫu" trong mỗi cá nhân đang làm việc trong ngành y tế. Và đó cũng sẽ là động lực để bác sĩ, nhân viên y tế ngày càng yêu nghề, phục vụ bệnh nhân và phụng sự sự nghiệp chăm sóc sức khỏe cộng đồng ngày càng tốt hơn, đẩy lùi hiện tượng tiêu cực về y đức mà xã hội đang gay gắt lên tiếng.

Giải thưởng được lập tạo hiệu ứng tốt. Nhưng làm sao đảm bảo chính xác, công bằng, không trao giải "nhầm" đối tượng trong hàng nghìn nhân viên y tế lại là một việc làm không hề dễ dàng. Nếu việc xét chọn không công minh thì sẽ dẫn đến tác dụng ngược. Rất nhiều bạn đọc, trao đổi thẳng thắn với Thanh Niên về giải thưởng này.

Họ cho rằng giải thưởng là động lực để phấn đấu. Song, cũng cần có những chế tài, xử phạt thật nghiêm những hành vi thiếu y đức, coi thường sinh mạng và thờ ơ trước nỗi đau của bệnh nhân, thì mới thực sự loại bỏ được những trường hợp không tốt ra khỏi ngành y, để ngành xứng danh "lương y như từ mẫu".

Diệu Hiền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.