Công bố nhiều luật mới

06/07/2013 01:45 GMT+7

Ngày 5.7, Văn phòng Chủ tịch nước công bố lệnh của Chủ tịch nước về một loạt luật và nghị quyết quan trọng vừa được Quốc hội thông qua.

Theo đó, đã có 4 luật và 1 pháp lệnh được công bố gồm: luật Phòng, chống khủng bố; Khoa học và Công nghệ; Phòng, chống thiên tai; Giáo dục quốc phòng và an ninh; Pháp lệnh sửa đổi, bổ sung một số điều của Pháp lệnh ngoại hối.

Luật Khoa học và Công nghệ lần này có sự thay đổi mạnh về chính sách ưu đãi trong sử dụng nhân lực, nhân tài khoa học và công nghệ và sẽ có hiệu lực từ 1.1.2014. Luật Phòng, chống thiên tai có hiệu lực từ 1.5.2014 và luật Giáo dục quốc phòng và an ninh từ 1.1.2014. Riêng pháp lệnh ngoại hối sửa đổi bắt đầu có hiệu lực từ đầu 1.1.2014, tạo điều kiện cho thị trường ngoại hối phát triển lành mạnh, quản lý, tổ chức thực hiện hoạt động xuất, nhập khẩu vàng dưới dạng khối, thỏi, hạt, miếng và quản lý vàng trên tài khoản ở nước ngoài của người cư trú theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, cũng đã có một số luật quan trọng được công bố gồm: luật Thuế thu nhập doanh nghiệp, luật Thuế giá trị gia tăng, luật Cư trú, luật Hòa giải ở cơ sở, Nghị quyết kéo dài thời hạn sử dụng đất trồng cây hằng năm, đất nuôi trồng thủy sản, đất làm muối của hộ gia đình cá nhân; luật sửa đổi điều 170 của luật Doanh nghiệp…

Anh Vũ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.