Công dân Vĩnh Phúc bị cách ly ở Quảng Trị không đúng với quy định

14/02/2020 17:00 GMT+7

Công dân Vĩnh Phúc sống cách vùng dịch Covid-19 khoảng 40 km nhưng khi di chuyển vào Quảng Trị lại bị cơ quan chức năng địa phương tỉnh Quảng Trị cách ly là không đúng với quy định của Bộ Y tế.

Liên quan đến công dân huyện Yên Lạc (Vĩnh Phúc) bị cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị cách ly do lo ngại lây lan Covid-19, tại cuộc họp báo diễn ra chiều nay, 14.2, lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc đã thông tin chính thức về việc này.

Vĩnh Phúc những ngày nóng bỏng trong dịch bệnh virus corona

Ông Nguyễn Thanh Hải, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc, cho biết dịch bệnh Covid-19 thu hút sự quan tâm của rất nhiều người dân và Sở đã chủ động các biện pháp phòng ngừa. Diễn biến dịch bệnh phức tạp, Bộ Y tế cũng liên tục thay đổi khuyến cáo, ban đầu chỉ có khuyến cáo người dân từ vùng dịch trở về nếu có biểu hiện ho, sốt thì chủ động đến cơ sở để kiểm tra sức khoẻ. Nhưng sau đó, người đến từ vùng dịch, người đi qua vùng dịch, người tiếp xúc gần… đều áp dụng các biện pháp kiểm soát, cách ly.
Cũng theo ông Hải, xã Sơn Lôi (huyện Bình Xuyên) hiện được công bố là vùng dịch, nghĩa là người dân ở đó có nguy cơ nhiễm Covid-19 thì mới cần thiết thực hiện cách ly. Hiện UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã lập các chốt, khoanh vùng triệt để ngăn chặn dịch bệnh. Tuy nhiên, đối với công dân Vĩnh Phúc sinh sống tại huyện Yên Lạc cách vùng dịch đến 40 km bị cách ly ở Quảng Trị là không cần thiết.
Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Vĩnh Phúc cũng cho rằng: “Nếu tính khoảng cách 40 km mà bị cách ly thì ngay cả chúng ta ngồi đây và thậm chí một phần người dân Hà Nội cũng trong diện cách ly rồi”.

Nỗi niềm hơn 100 phụ nữ trong khu cách ly ở biên giới Quảng Ninh

Trả lời câu hỏi của phóng viên Thanh Niên về việc UBND tỉnh Vĩnh Phúc sẽ có phản ứng ra sao đối với quyết định của cơ quan chức năng Quảng Trị đang cách ly công dân cách xa vùng dịch, ông Lê Duy Thành cho biết, ngay sau khi tiếp nhận thông tin từ báo chí, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã có văn bản gửi Ban Chỉ đạo T.Ư về phòng chống dịch Covid-19 về trường hợp công dân bị cách ly ở Quảng Trị,  đề nghị có thông tin chính thức đến các địa phương.
Ông Thành khẳng định, qua đối chiếu với quy định hướng dẫn cách ly, kiểm soát người của Bộ Y tế thì công dân huyện Yên Lạc tại Quảng Trị không nằm trong số các nhóm đối tượng phải cách ly, kiểm soát. “Người Vĩnh Phúc nói chung không thuộc đối tượng cách ly. Việc Quảng Trị cách ly công dân Vĩnh Phúc là quyết định không đúng với các quy định, hướng dẫn của Bộ Y tế”, ông Thành nhấn mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.