Công nhân đình công vì công ty 'chia nhỏ' tiền thưởng tết

01/02/2016 19:45 GMT+7

Đến chiều 1.2, hơn 900 công nhân của công ty TNHH YS Vina (khu công nghiệp Trường Xuân, TP.Tam Kỳ, Quảng Nam) vẫn tiếp tục đình công , yêu cầu công ty thay đổi quyết định về việc thưởng tết.

Đến chiều 1.2, hơn 900 công nhân của công ty TNHH YS Vina (khu công nghiệp Trường Xuân, TP.Tam Kỳ, Quảng Nam) vẫn tiếp tục đình công, yêu cầu công ty thay đổi quyết định về việc thưởng tết.

Công nhân cầu cứu báo chíCông nhân cầu cứu báo chí
Các công nhân cho biết năm nay công ty thưởng Tết Nguyên đán cho người lao động nhiều nhất một tháng lương, là 2,56 triệu đồng (công nhân phụ) và 2,69 triệu đồng (công nhân chính).
Tuy nhiên, công ty này không chi trả thưởng một lần cho người lao động mua sắm tết mà chi trả thành ba lần trong vòng ba tháng (30% tiền trước Tết Nguyên đán, số tiền còn lại sẽ tiếp tục chi trả vào ngày 15.3và 15.4).
Theo một đại diện của công ty YS Vina, nguyên nhân chia tiền thưởng của người lao động ra nhiều đợt là "công ty đang gặp khó khăn về tình hình tài chính". Vị này còn so sánh rằng tình hình thưởng tết hiện nay vẫn khá hơn nhiều đơn vị khác vì có nơi chỉ thưởng 200 ngàn đồng.
Ông Nguyễn Tiến, Phó phòng Lao động, Sở LĐ-TB&XH Quảng Nam, cho biết đã nắm được vụ việc và đang phối hợp với các ngành chức năng hướng dẫn công ty YS Vina làm việc với người lao động để tìm kiếm sự đồng thuận nhưng lãnh đạo công ty vẫn không nhất trí, đòi được tự giải quyết.
Công nhân đình công tại công ty YS Vina chiều 1-2
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.